สิงคโปร์ติดไวรัสเพิ่ม 1,111 ราย นายกฯสั่งขยายมาตรการถึงมิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 1,111 คนเมื่อวันอังคาร ยอดรวมใกล้แตะหลักหมื่นแล้ว นายกฯ ลี เซียนลุง ตัดสินใจขยายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดออกไปถึงต้นเดือนมิถุนายน

หอพักแรงงานต่างชาติ เอส11 พังโกล ในสิงคโปร์ ที่ถูกแยกกักกันโรค

    รายงานของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เมื่อวันอังคารที่ 21 เมษายน เผยว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสิงคโปร์อีก 1,111 คน ยอดสะสมในประเทศเพิ่มเป็น 9,125 คน ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติที่อาศัยในหอพักแรงงานที่แออัด ซึ่งอาคาร 19 หลังอยู่ภายใต้มาตรการกักกันโรคแล้ว และแรงงานหลายพันคนถูกย้ายไปพักที่อื่นเช่นอพาร์ตเมนต์ว่างเพื่อลดความเสี่ยง ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่พบเป็นการแพร่เชื้อในหมู่ชาวสิงคโปร์หรือผู้มีถิ่นพำนักถาวร 20 คน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 11 คนเท่าเดิม

    นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง แถลงทางโทรทัศน์ช่วงเย็นวันเดียวกันว่า รัฐบาลจะขยายเวลาบังคับใช้มาตรการปิดโรงเรียนและธุรกิจที่ไม่จำเป็น ซึ่งเริ่มใช้เมื่อต้นเดือนนี้ ออกไปจนถึงวันที่ 1 มิถุนายน จากเดิมที่จะครบกำหนดวันที่ 4 พฤษภาคม และจะเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการด้วย ลียอมรับว่าจะมีคนจำนวนมากผิดหวังกับการขยายมาตรการ และภาคธุรกิจและแรงงานจะได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่เขาหวังให้ประชาชนเข้าใจว่า ความเจ็บปวดระยะสั้นนี้เพื่อควบคุมไวรัส ปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชน ที่จะทำให้สิงคโปร์ได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อีกครั้ง

    วันเดียวกัน อินโดนีเซียรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 375 คน ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 7,135 คน แต่อินโดนีเซียเพิ่งตรวจเชื้อแค่ราว 46,700 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 26 คน ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 616 คน มากที่สุดในอาเซียน ส่วนฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 140 คน ยอดสะสมเป็น 6,599 คน เสียชีวิตเพิ่ม 9 คน ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 437 คน และมาเลเซียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 57 คน ยอดสะสม 5,482 คน เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน รวมเป็น 92 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"