เจ้าของร้านนวดสุขภาพชัยนาทแม้ร้านถูกปิดแต่ยังเอื้อเฟื้อคนอื่นแจกข้าวฟรีทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.63 - ที่บริเวณหน้าร้านนวดทิพย์ลดา ม.3 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท น.ส.ทิพย์ลดา ไชยชนะ เจ้าของร้าน พร้อมกับ ญาติๆ และพนักงานในร้าน ออกมาช่วยกันทำข้าวผัดกะเพรา ไข่เจียว แจกให้กับ คนยากจน และคนตกงาน ได้รับประทานฟรี  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติ โควิด-19 โดยมีผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. มาคอยดูแล จัดระเบียบในการเว้นระยะห่าง ของคนที่เข้ามารับอาหารแจก ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

น.ส. ทิพย์ลดา กล่าวว่า  ร้านนวดเพื่อสุขภาพ และร้านขายเสื้อผ้า ของตนเอง ได้ถูกสั่งปิด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และถึงแม้ตนเองและพนักงานในร้าน จะได้รับผลกระทบ ขาดรายได้จากร้านถูกสั่งปิด แต่เมื่อตนเองได้ดูข่าว เกี่ยวกับคนอื่นๆที่ได้รับผลกระทบ จากพิษโควิด-19 โดยเฉพาะคนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องตกงาน ไม่มีเงิน ไม่มีข้าวกิน บางคนถึงกับคิดสั้นฆ่าตัวตาย ทำให้ตนเองรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก จึงอยากช่วยเหลือคนที่ทุกข์ยาก จึงชวนพนักงานในร้าน มาช่วยกันผัดข้าว แจกให้คนที่เดือดร้อนได้รับประทานฟรี

เธอระบุด้วยว่า  ยังมีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และ ลูกค้า ร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อนำไปซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารแจก ซึ่งในแต่ละวัน จะนำข้าวสวย จำนวน 15 หม้อใหญ่ ไข่ไก่ 1,000 ฟอง หมูสับ 10 กิโลกรัม ไก่สับ 12 กิโลกรัม และวัตถุดิบต่าง ๆ มาทำ ข้าวผัดไข่ ข้าวกะเพราหมู ข้าวกะเพราไก่ ไข่เจียว ผัดซีอิ๊ว คั่วกลิ้ง แจกให้ประชาชนรับประทาน ฟรี ตั้งแต่เวลา 16.30 -18.30 น. เป็นประจำทุกวัน ไปตลอดจนถึงสิ้นเดือนเมษายน นี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของคนทุกข์ยาก ในช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"