ยกนิ้วให้รัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

       สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเรา นับวันยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะผู้ป่วยหน้าใหม่ที่มีการติดเชื้อลดลงดีวันดีคืน แต่โฆษกคุณหมอสุดหล่อประจำศูนย์โควิด “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” ก็พร่ำบอกทุกวันว่า “ห้ามทุกคนการ์ดตกเด็ดขาด”

                ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งเห็นว่าเมื่อภาครัฐเอาอยู่แบบนี้ ก็เย้วๆ ให้ผ่อนผันมาตรการลงให้ธุรกิจห้างร้าน ผู้คนได้ออกไปทำมาหากินบ้าง แต่ก็ไม่บอกวิธีการว่าควรจะปลดล็อกหรือผ่อนอย่างไร ให้ประเทศไม่ประสบกับอาฟเตอร์ช็อกเหมือนกับญี่ปุ่น สิงคโปร์หรือไม่

แต่สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล เช่น “ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นแบบนั้น นอกจากออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก “ยกนิ้ว” ให้รัฐบาลที่ใช้ยาแรงป้องกันโควิดได้ทันเวลา

ตอนหนึ่ง “ดร.สามารถ” ยังแนะนำว่า

“หากอัตราผู้ติดเชื้อสะสมมีแนวโน้มลดลงสม่ำเสมออย่างนี้ต่อไป และที่สำคัญ หากไม่มี Super Spreader ผมคาดว่าในปลายเดือนเมษายนหรือต้นเดือนพฤษภาคม 2563 เราจะได้รับข่าวดี นั่นคือจะไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ แต่เมื่อถึงเวลานั้นเราจะชะล่าใจไม่ได้ รัฐบาลควรพิจารณาบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมต่อไปอีกประมาณ 1 เดือน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้โควิด-19 ไม่หวนกลับคืนมาเป็นคลื่นลูกที่ 2 ดังที่ได้เกิดขึ้นแล้วในบางประเทศ”

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังยกย่องทั้งแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ที่ทำงานอย่างเต็มศักยภาพและมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่

                แบบนี้สิถึงจะเรียกว่าทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ติได้ ชมได้ และก็ต้องเสนอแนะนำวิธีการแนวทางแก้ไขปัญหามาด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"