องค์การค้า วอนสพฐ.ออกคำสั่ง รร.ส่งครูเซ็นรับหนังสือเรียน ที่จัดส่งให้ครบถ้วนเดือนเม.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

23เม.ย.63-นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (รองเลขาฯ สกสค.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดพิมพ์หนังสือเรียนประจำปีการศึกษา 2563 ขององค์การค้าของ สกสค. ว่า จากที่ตนได้รับรายงานจากองค์การค้าของ สกสค. ล่าสุดการจัดพิมพ์หนังสือเรียนสามารถทำได้ร้อยละ 99.9 แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 0.01 นั้น เป็นการจัดพิมพ์อีกเพียงเล็กน้อยเพื่อสำรองไว้บางส่วน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้กระบวนการจัดพิมพ์หนังสือเรียนจะดำเนินการแล้วเสร็จครบตามเป้า สำหรับการจัดส่งหนังสือเรียนขณะนี้การกระจายหนังสือไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทุกภูมิภาคของประเทศไทยแล้วกว่าร้อยละ 80 และภายในเดือน เมษายนนี้ การจัดส่งจะสามารถดำเนินการได้ครบถ้วน

นายธนพร กล่าวต่อว่า กระบวนการจัดพิมพ์และการจัดส่งหนังสือเรียนขององค์การค้าของ สกสค.ในปีนี้ สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ โดยเฉพาะขั้นตอนในการจัดส่งสามารถกระจายสินค้าได้ทุกวันที่มีการจัดพิมพ์แล้วเสร็จ แต่อาจจะมีอุปสรรคปัญหาทำให้เกิดความล่าช้าไปบ้างเนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปิดเทอม รวมถึงโรงเรียนในสังกัดอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ประกอบกับหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 เป็นวงกว้างทำให้หลาย ๆ โรงเรียนไม่มีครู หรือผู้บริหารสถานศึกษาอยู่ที่โรงเรียน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปจัดส่งหนังสือที่โรงเรียนจึงไม่มีใครเซ็นรับหนังสือ ขณะนี้ทางองค์การค้าของ สกสค.จึงได้แก้ปัญหาโดยทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยัง นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) เพื่อขอเป็นนโยบายให้โรงเรียนจัดส่งครู หรือบุคลากรของโรงเรียนเพื่อเซ็นรับหนังสือ เพราะถือเป็นพัสดุครุภัณฑ์ที่ต้องมีผู้อยู่เพื่อตรวจและเซ็นรับของ ทั้งนี้คาดว่าหลังจากนี้การจัดส่งจะทำได้รวดเร็วขึ้น

“ปีนี้ระบบการจัดส่งหนังสือขององค์การค้าของ สกสค.สามารถทำได้รวดเร็วและเป็นระบบมาก รวดเร็วกว่าการจัดพิมพ์หนังสือซึ่งเราต้องพึ่งพาและนำบางส่วนไปจัดพิมพ์กับโรงพิมพ์ภายนอก ประกอบกับเรามีเครือข่ายที่เข้มแข็งที่ช่วยในการจัดส่ง โดยเฉพาะเครือข่ายของหน่วยงาน กศน.ที่เรามีกระจายอยู่ทุกหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัดทั่วประเทศ ยิ่งทำให้ระบบการจัดส่งที่เคยเป็นจุดด้อยขององค์การค้าของ สกสค.ในหลายปีที่ผ่านมา กลับมาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าหนังสือเรียนทุกวิชาที่องค์การค้าของ สกสค.จัดพิมพ์จะจัดส่งได้ครบทุกโรงเรียนและนักเรียนจะสามารถนำไปใช้ในการประกอบการเรียนในระบบออนไลน์ตั้งแต่การทดสอบระบบตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ได้อย่างแน่นอน”รองเลขาฯ สกสค. กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"