เคล็ดลับกำแพงเพชร


เพิ่มเพื่อน    

      แข็งแกร่งเหมือนชื่อจังหวัด "กำแพงเพชร" ยังใสสะอาด ปลอดเชื้อโควิด-19 แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ถูกรัฐจัดให้อยู่ในกลุ่มพื้นที่ "สีเขียว" มีโอกาสลุ้นผ่อนคลายในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

                เดอะภูมิ-เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2 เมืองกล้วยไข่ เล่าให้ฟังถึงความร่วมมือที่กำแพงเพชร  ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน รวมถึงประชาชนในจังหวัดอยู่ในระดับดีมาก

            แม้ช่วงที่ผ่านมาจะไร้ผู้ป่วย แต่คนที่นี่สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่างกันแบบเข้มข้น  หวังครองแชมป์จังหวัดปลอดโควิด-19 กันไปยาวๆ

            เจ้าตัวระบุว่า นอกจากป้องกันเข้มข้นแล้ว ที่กำแพงเพชรยังเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันดีเยี่ยม อย่างอาหารและเครื่องดื่มที่นำไปแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจ หากเกินความต้องการเจ้าหน้าที่จะแบ่งปันต่อไปให้ตามครัวเรือนอีกทอด เห็นแล้วก็ปลื้มใจ

            ขณะที่การทำงานในระดับหมู่บ้านก็เก็บรายละเอียดกันทุกเม็ด อย่าง อสม.กับผู้ใหญ่บ้านก็แบ่งพื้นที่กันดูแล ตรวจตรากันเป็นหลังคาเรือน

                เดอะภูมิ ยังฝากบอก “ช่วยเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์, สาธารณสุขอำเภอ,  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล, ผู้นำทั้งท้องถิ่นและท้องที่ อีกทั้ง อสม.ที่เสียสละเวลาส่วนตนเพื่อส่วนรวม เพื่อประเทศชาติ และในทุกๆ จังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งถ้าเป็นไปได้อยากให้รัฐบาลเข้ามาเยียวยาและดูแลฮีโร่เหล่านี้”

            เพราะนี่เป็นอีกกลไกสำคัญที่จะปราบโควิด-19 ให้สิ้นซาก ซึ่งทำให้กำแพงเพชร "คลีนชีต" มาแล้ว.

  ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"