ในเรื่องร้ายยังมีเรื่องดี 'พล.ท.นันทเดช' ยก 8 เรื่องดีๆที่คนไทยได้จากโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย.63 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ศรภ. โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาดังนี้

โควิด-19 ให้อะไรกับคนไทยบ้าง

คิดในแง่ดี แล้วมีหลายเรื่อง ที่คนไทยได้อะไรดีๆมามากมาย จากวิกฤติคราวนี้ ครับ เช่น 1.ทำให้เรารู้จักคุณค่าของคนรอบตัวเรามากขึ้น แท็กซี่ที่เคยไม่รับผู้โดยสารบ่อยๆ คงนึกถึงผู้โดยสารมากขึ้น ฯลฯ

2.ทำให้คนไทยรู้จักระเบียบ มีวินัยมากขึ้นกว่าเดิม

3.ทำให้เรานึกถึงเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงขึ้นมาได้ ว่ามีประโยชน์อย่างไร ทำไมพ่อหลวงถึงพร่ำสอนเราตลอดมา

4.ทำให้คนไทยรู้ตัวเองว่าจะต้องเผชิญกับมรสุมทางเศรษฐกิจอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้ การเตรียมตัวเตรียมใจจึงมีมากขึ้น เพราะจะต้องเจอกันทั้งโลก

5.ทำให้รู้ว่าประเทศไทย น่าอยู่กว่าหลายสิบประเทศที่คนบางกลุ่มยกย่องเชิดชู อยากไปอยู่ อยากเอาอย่างกันนักหนาแต่ประเทศเหล่านั้น แท้จริงเห็นเราเป็นแค่ชนชั้นสองของสังคมที่น่ารังเกียจเพราะเป็นคนเอเซีย ที่มาแสวงประโยชน์และตัวนำเชื้อโรคทอดทิ้งคนไทยทั้งท่ีติดเชื้อ และเสี่ยงต่อการติดเชื้อให้สู้ด้วยตัวเองอยู่ในห้องเล็กๆ แคบๆ อย่างเดียวดาย

6.ทำให้คนไทยสามัคคีกันมากขึ้น แม้จะเป็นนิสัยของคนไทยที่เวลามีเรื่องก็รวมตัวกันสู้ แต่พอเข้าสู่ภาวะปกติก็ทะเลาะกันต่อไป วิกฤตครั้งนี้ จะเห็นได้ชัดเจนว่า ไม่มีชาติไหนที่ประชาชนทุกระดับ ร่วมแรงร่วมใจกัน ลงมาต่อสู้ คนละไม้คนละมือ ดูแลซึ่งกันและกันคราวนี้น่าจะเป็นบทเรียนท่ีดี ครับ

7.ทำให้คนไทยรู้ว่า เมื่อสถานการณ์เข้าสู่วิกฤตจริงๆแล้ว ทุกชีวิตมีค่า การดูแลกัน แม้จะเพียงเล็กน้อย แต่ทรงคุณค่ามหาศาล น้ำใจที่บริสุทธิ์หยิบยื่นออกไป สามารถ "ต่อลมหายใจ" ได้มากกว่าทรัพย์สินเงินทอง

8.ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมขั้นพื้นฐาน มิใช่เพื่อแสวงหากำไรหรือพัฒนาธุรกิจ แต่เพื่อช่วยชีวิตเป็นหลัก ฯลฯ

มีอีกหลายเรื่องลองคิดมาดูไว้เป็นกำลังใจห่วงใยกัน อดทนกันต่อไปอีกหน่อย นะครับ พลังอำนาจของคนไทย แท้จริงอยู่ที่หัวใจของคนไทยเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"