กกต.ป่วนหนัก!พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ชี้แจง ผ่านสื่อของสำนักงาน หลังมีข่าวว่า พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่นิติกร สำนักวินิจฉัยและคดี ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ขณะปฏิบัติงานนอกสถานที่ ( WFH ) ที่ อาคาร 6 เคหะหลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ 5 เขตหลักสี่ กทม.  ซึ่งได้มีการประสานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ นนทบุรีแล้ว 

เบื้องต้นได้สอบสวนประวัติการเจ็บป่วยแล้ว พบว่า  เป็นคนไข้ในกลุ่มไม่แสดงอาการ และไม่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ  โดยสำนักงาน กกต. จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อค้นหาบริเวณพื้นที่เสี่ยง เพื่อแจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยงต่ำทราบ  เพื่อดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมหรือกัดตัวเองเป็นเวลา 14 วันเพื่อตรวจดูอาการ 

ทั้งนี้ สำนักงาน กกต. จะได้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการทำความสะอาดด้วยยาฆ่าเชื้อ บริเวณสำนักวินิจฉัยและคดี ในวันนี้ (25 เม.ย.) เวลา  13.30 น. ดำเนินการคัดกรองพนักงานของสำนักงานอย่างเข้มงวด ห้ามบุคคลที่เคยมีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อเข้าปฏิบัติงานที่สำนักงาน กกต.  และสั่งให้ตรวจหาเชื้อและกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ  พร้อมเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว ตามแนวทางมติคณะรัฐมนตรี  คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด กำหนด โดยเคร่งครัดต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานคนดังกล่าว แม้จะปฏิบัติงานที่บ้าน แต่ก็จะเดินทางเข้ามาที่สำนักงาน กกต.สัปดาห์ละ 1 ครั้ง คือในวันอังคาร  ทางสำนักงานกำลังตรวจสอบว่า พนักงานคนดังกล่าวใกล้ชิดใครบ้าง  เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าไปติดมาจากใคร 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พนักงานคนดังกล่าว ได้ตรวจร่างกายกับทางโรงพยาบาลที่มารับบริการตรวจ  และเมื่อทราบผลทางโรงพยาบาลได้ส่งรถมารับตัวจากที่พักไปรักษาทันทีเมื่อเย็นวานนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"