อ.ยักษ์ ไม่เอาด้วยค้าน CPTPP เข้าครม. หวั่นทำลายความมั่นคงทางอาหาร


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อวันที่ 26 เมย.เพจBIOTHAI โพสต์ข้อความว่ากระแสคัดค้านลาม ! อาจารย์ยักษ์ หรือ นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้ก่อตั้งมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ค Wiwat Salyakamthorn เมื่อเช้าตรู่วันนี้ 26/4/2563 ว่า " กสิกรรมธรรมชาติทั่วประเทศร่วมคัดค้าน" พร้อมแชร์ โปสเตอร์ซึ่งเผยแพร่โดยไบโอไทย มีข้อความว่า

"เก็บรักษาพันธุ์พืชไปปลูกต่อ ไม่ใช่อาชญากรรม หยุด UPOV1991"

" คัดค้านการเข้าร่วม CPTPP เพื่อประโยชน์บรรษัท ทำลายความมั่นคงทางอาหาร"

ไบโอไทยได้ตรวจสอบเรื่องนี้กับนายธีระ วงษ์เจริญ อดีตที่ปรึกษารมช.เกษตรและสหกรณ์ประธานเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติ ได้รับคำยืนยันว่ามูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ และเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติทั่วประเทศ จะร่วมเคลื่อนไหวคัดค้านเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ นายแพทย์มงคล ณ สงขลา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งลุกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอย่างรุนแรงว่า การเข้าร่วม CPTPP จะสร้างผลเสียหายร้ายแรงทั้งด้านความมั่นคงด้านอาหารและเรื่องยา ผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์เมื่อวานนี้

นายธีระ ยังกล่าวด้วยว่าตนเองในฐานะประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ จังหวัดจันทบุรี จะประสานกับนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติให้ออกมาแสดงจุดยืนเรื่องนี้โดยเร่งด่วนด้วย ทั้งนี้เนื่องจากจะมีการเสนอให้คณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ประเทศไทยเข้าร่วม CPTPP ตามข้อเสนอของทีมเศรษฐกิจที่นำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ในวันอังคารที่ 28 เมษายน 2563 นี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"