จนท.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานขนข้าวสารบริจาคส่งกะเหรี่ยงโป่งลึก-บางกลอย


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.63- จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19  ชุมชนบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่เป็นชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมีบางส่วนกลับมาจากทำงานในเมืองซึ่งได้ทำการร้องขอให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานปิดด่านทางเข้าออกและคอยตรวจเช็คคนที่เข้าในชุมชนรวมทั้งปิดการท่องเที่ยวในชุมชนปัจจุบัน ทั้งนี้รายได้ส่วนใหญ่ของราษฎรในพื้นที่เป็นพืชผลการเกษตร ทุเรียน กล้วย กาแฟ มะนาว แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การซื้อขายไม่สะดวกการเดินทางเข้าออกหรือส่งสินค้ามีข้อจำกัด  ชาวบ้านบางส่วนได้มีการร่วมแรงในการจัดทำธนาคารข้าวเพื่อแก้ไขปัญหาเมื่อมีความขาดแคลนหรือน้ำท่วมโดยการสนับสนุนของสถาบันปิดทองหลังพระ

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับประสานงานจากผู้บริจาคส่งส่งข้าวสารสนับสนุนชุมชนในระหว่างนี้ โดยรับเป็นธุระขนส่งให้กับชุมชนโดยไม่ต้องนำรถยนต์มาส่งเองฝากบริการขนส่งต่าง ๆ ที่ให้บริการมาที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจะนำส่งให้ถึงกับมือของชุมชนชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีความร่วมมือกับชุมชนในการจัดการที่ดินการท่องเที่ยวการประกอบอาชีพที่เป็นมิตรต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือของทุกภาคส่วนทำให้ชุมชนบ้านโป่งลึกบางกลอยมีความเข้มแข็งขึ้นมีการจัดตั้งกลุ่มเกษตรกรกลุ่มและการท่องเที่ยวกลุ่มผลิตอาหารกลุ่มงานฝีมือก่อสร้างกลุ่มทอผ้าซึ่งกลุ่มต่างๆเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่แสดงถึงความเป็นชุมชนชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่

สำหรับความช่วยเหลือต่างๆสามารถส่งมาได้ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน ชุมชน ผู้นำท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการส่งตรงถึงพี่น้องที่อยู่ในป่าโดยไม่ต้องเข้าไปบริจาคเองในพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"