สิงคโปร์ติดโควิดเพิ่ม 931 ราย ยอดสะสมเกิน 1.3 หมื่นแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศที่ได้รับการตรวจยืนยันแล้วเพิ่มอีก 931 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 13,624 ราย

    ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่มีใบอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งพักอาศัยในหอพักแรงงานที่อยู่กันอย่างแออัด คำแถลงของกระทรวงเผยด้วยว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีเพียง 15 รายที่เป็นผู้ที่มีสถานะเป็นผู้พำนักถาวรในสิงคโปร์

    จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเพิ่มรายวันเป็นหลักพันติดต่อกันหลายวันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่จำนวนผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 12 ราย โดยรายล่าสุดที่เสียชีวิตเมื่อคืนวันพุธที่ 22 เมษายน เป็นหญิงชาวสิงคโปร์อายุ 84 ปี ขณะที่อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในอาเซียน โดยยอดที่รวบรวมถึงวันเสาร์อยู่ที่ 720 ศพ จากผู้ติดเชื้อ 8,607 ราย

    ข้อมูลที่รวบรวมถึงวันเสาร์ ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อสะสม 7,294 ราย เสียชีวิต 494 ราย, มาเลเซีย 5,742 ราย เสียชีวิต 98 ราย และเมียนมา มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย รวมเป็น 146 ราย เสียชีวิต 5 ราย ส่วนของไทย เมื่อวันอาทิตย์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย ยอดสะสม 2,922 ราย เสียชีวิต 51.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"