ช่างก่อสร้างเครียดตกงานคว้าเชือกไนล่อนผูกคอตายดับเซ่นพิษโควิด


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.63- เมื่อเวลา 12.00 น.  พ.ต.ท.เข็มเพชร ประชาจิตกุล สว.(สอบสวน)สภ.พล จ.ขอนแก่น  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่า มีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 154 ม.9 ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พล และหน่วยกู้ภัยมิตรภาพเมืองพล เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ด้านล้างล้อมรอบตัวบ้านด้วยสังกะสี โดยภายในห้องน้ำชั้นล่างของบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อกีฬาฟุตบอลสีแดง ใส่กางเกงยีนส์ขายาว ผูกคอด้วยเชือกไนล่อนสีแดงกับขื่อห้องน้ำ เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 6 ชม. โดยร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย  เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตลงมาวางที่พื้นทราบชื่อต่อมาคือนาย พิฑูรย์ สีชา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนางอำพร โพธิ์ชา อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน

จากการสอบถาม นางอำพร มารดาของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายเป็นช่างก่อสร้าง โดยทำงานร่วมกันกับน้าชายซึ่งมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง โดยยึดอาชีพดังกล่าวนี้ในการหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด  แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  น้าชายที่เคยรับเหมาก่อสร้างก็ไม่มีงานทำ ลูกชายจึงตกงานไปด้วย 

เธอระบุด้วยว่า ลูกชายได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาทและก็รอมาเรื่อยๆ กระทั่งเมื่อ 3-4วันที่ผ่านมา ลูกชายเงียบไม่พูดไม่คุย ไม่กินข้าว โดยก่อนจะพบศพลูกชาย เธอได้ออกไปทำธุระตั้งแต่เช้า ขากลับแวะซื้อขนมจีนมาให้ลูกชายกิน มาถึงบ้านเกือบเที่ยงไม่เห็นลูกชาย จึงตะโกนเรียก และเดินหาตามห้องนอนชั้นชนบน ชั้นล่างก็ไม่พบ และเห็นประตูห้องน้ำปิดอยู่ เมื่อเปิดประตูออกก็พบว่าลูกชายผูกคอตายเป็นศพห้อยอยู่กับขื่อห้องน้ำแล้ว จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและญาติพี่น้องทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารย์ ผกก.สภ.พล กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ อีกทั้งการตรวจร่างกายของผู้เสียชีวิตก็ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ส่วนเชือกไนล่อนก็เป็นเชือกที่ใช้ในบ้าน  อีกทั้งมารดาและญาติพี่น้องไม่ติดใจในการเสียชีวิต เพราะเชื่อว่า ผู้ตายอาจจะเกิดความเครียด เนื่องจากไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ จนคิดสั้น ผูกคอเสียชีวิต อย่างไรก็ตามภายหลังการชันสูตรแล้วเสร็จจึงส่งมอบศพให้ญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"