'นิพิฏฐ์'แนะตั้ง'หน่วยคลายทุกข์'ประจำจังหวัดให้คำปรึกษาปชช.


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย. 63 - นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "คิดเอาเอง สถานการณ์วิกฤติโรคระบาด จะมาคู่กับสถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจ เหมือนเส้นขนานที่จะไปคู่กันตลอด ใครที่รับเงินเดือนประจำ ไม่จำเป็นต้องอ่านข้อความนี้ของผม เพราะท่านได้รับผลกระทบน้อย ฝนจะตกแดดจะออกรายได้ท่านก็ยังมีเหมือนเดิม 

ผมออกจะกังวลกับคนที่ไม่มีรายได้ประจำ หรือเคยมีแต่วันนี้ไม่มี หรือคนตกงาน คนเหล่านี้จะใช้ชีวิตอย่างไร จะปรึกษาใครในเรื่องหนี้สิน ในเรื่องเศรษฐกิจของตนเอง และในเรื่องอนาคตของตนเองหลังโรคระบาดจบแล้ว

ผมคิดเอาเองว่า รัฐบาลลองตั้ง"หน่วยเฉพาะกิจ" ให้คำปรึกษาเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องสุขภาพ เรื่องอาชีพ เรื่องการวางแผนในอนาคต ให้ประชาชน จะดีไหม ผมได้รับปัญหาทุกวัน แต่เกินวิสัยที่จะแก้ได้ เพราะไม่มีหน้าที่อะไร คิดเอาเองว่าหน่วยงานนี้ตั้งที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ราษฎรมีปัญหาอะไร มาปรึกษา มาระบายทุกข์ให้หน่วยงานนี้ฟังหน่วยงานนี้จะเป็นศูนย์กลางแก้ปัญหา บางครั้งให้เขาได้พูดก็คลายทุกข์ได้เหมือนกัน 

เช่น เขาบอกว่า เขากำลังจะถูกยึดรถตู้ที่เขาใช้รับส่งนักเรียน ตอนนี้โรงเรียนปิดเขาไม่มีรายได้ ถ้ารถถูกยึดไป เวลาโรงเรียนเปิดเขาก็ไม่มีอาชีพจะทำต่อ หรือ เขาได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาทก็จริงอยู่ แต่เขาเป็นหนี้นอกระบบ นายทุนรู้ว่าเขามีเงิน ก็ส่งพวกหมวกกันน็อคมาเก็บเงินทุกวัน ปัญหาเหล่านี้มีอยู่จริง ทุกข์ของประชาชนมีอยู่จริง แต่เขาไม่รู้จะปรึกษาใคร 

ผมเลยคิดเอาเองว่าในภาวะวิกฤติตั้งหน่วยงานแบบนี้คลายทุกข์ให้ประชาชนได้ไหม แก้ปัญหาแบบ "one stop service" คิดอะไรไม่ออกก็บอกหน่วยงานนี้ มีกรรมการเป็น คลังจังหวัด เกษตรจังหวัด ตำรวจ ตัวแทนธนาคาร ภาคธุรกิจ แพทย์ ครู อะไรทำนองนี้ มานั่งพูดคุยกับประชาชน เหมือนเราไม่ทอดทิ้งประชาชน".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"