มิตรภาพ2แผ่นดินคนเมืองจันท์ถวายอุปกรณ์ป้องกันโควิดสมเด็จพระสังฆราชกัมพูชา


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.63 - ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย กัมพูชา หมู่บ้านแหลม หมู่ที่ 4 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผวจ.จันทบุรี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย กัมพูชา จ.จันทบุรี พระครูสถิต ธรรมานุวัตร เจ้าอาวาสวัดทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน พระวิเทศธรรมาภรณ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย วัดธรรมกาย จ.ปทุมธานี ร่วมกับญาติโยมหลายสาขาอาชีพ มอบสิ่งของต่าง ๆ จำนวนนับพันรายการ อาทิ หน้ากากอนามัย สเปรย์ แอลกอฮอล์ แท่นเหยียบเจล รองเท้า ตลอดทุเรียนหมอนทอง พร้อมด้วยค่าขนส่งสิ่งของทั้งหมด ถวายไปยังสมเด็จพระอัครมหาสังฆราชราชาธิบดี สมเด็จพระมหาสังฆราช ในราชอาณาจักรกัมพูชา

 เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพพระสงฆ์ สามเณรชาวกัมพูชาในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 มีตัวแทนของสมเด็จพระมหาสังฆราชฯ กัมพูชา ข้ามแดนมารับการถวายสิ่งของ ท่ามกลางความรู้สึกอิ่มบุญทั้งผู้ถวายและผู้รับการถวาย ทั้งนี้ หลังจากการถวาสิ่งของทั้งหมดแล้ว รถปิกอัพจากเมืองไทยจำนวน 2 คัน ได้บรรทุกสิ่งของทั้งหมดมุ่งหน้าไปยังประเทศกัมพูชาทันที

ภายหลังจากถวายสิ่งของ นายวิทูรัช กล่าวถึงการพิจารณาให้ จ.จันทบุรี ปลดล็อกจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลกำหนดใช้เพื่อป้องกันการลุกลามของไวรัสโควิด-19 ว่า ในวันที่ 1 พ.ค. นี้ไม่ใช่การปลดล็อกดาวน์ทั้งหมด แต่เป็นการคลายล็อกเป็นเรื่อง ๆ ไป เนื่องจากที่ผ่านมาชาว จ.จันทบุรี ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อเพียง 3 ราย และรักษาหายไปทั้ง 3 รายแล้ว เพียงแต่การคลายล็อกดาวน์ จะยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เหมือนเดิม

นายวิทูรัช ระบุด้วยว่า ส่วนจะคลายล็อกเรื่องใดบ้าง จะพิจารณาเป็นเรื่อง ๆ ไป แต่มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 จะยังมีอยู่ต่อไปเหมือนเดิม เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสนี้เป็นครั้งที่ 2 ในการคลายล็อกจะกำหนดเงื่อนไขหรือแนวทางให้ประชาชนปฏิบัติตาม ถ้าทำไม่ได้จะกลับมาล็อกตามเดิม แต่จะดูเป็นรายบุคลลไป ไม่เหมารวมว่าจะให้กลับไปอยู่กรอบตามล็อกเดิมทั้งหมด ขึ้นอยู่บุคคลนั้นหรือคนในอาชีพใดอาชีพหนึ่งปฏิบัติตามเงื่อนไขได้หรือไม่

ผวจ.จันทบุรี ระบุอีกว่า ในส่วนของชายแดนที่ จ.จันทบุรี มีทั้งสิ้น 2 จุดผ่านแดนถาวร 3 จุดผ่อนปรน เป็นจังหวัดที่มีจุดผ่านแดนถาวรถึง  2 แห่ง จะสามารถกลับมาเปิดเพื่อการค้า เพื่อให้แรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านกลับเข้ามาทำงานได้ตามเดิมหรือไม่นั้น ต้องดูรัฐบาลเป็นหลักว่า เมื่อสิ้นสุดการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 30 เม.ย. นี้แล้ว รัฐบาลจะคง พ.ร.ก.นี้ต่อไปหรือไม่ ถ้าคงอยู่ มาตรการที่จะให้ผ่อนคลายในการเปิดชายแดนมีอะไรบ้าง เรื่องนี้จึงอยู่ที่รัฐบาลจะพิจารณาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"