เซ่นโควิดอีก2ศพ ไลฟ์สดผูกคอตาย


เพิ่มเพื่อน    

  พิษโควิดทำคนจนคิดสั้นไม่หยุด หนุ่มบุรีรัมย์ไปทำงานรับจ้างที่ปทุมธานีกลายเป็นคนว่างงาน เครียดหนักไลฟ์สดผูกคอฆ่าตัวตาย แม่กับเมียเห็นเต็มตาถึงช็อกเพราะหมดปัญญาช่วย ที่ขอนแก่น หนุ่มก่อสร้างก็ฆ่าตัวตายด้วยวิธีเดียวกัน แม่เผยว่างงาน ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5 พัน แต่ยังไม่ได้จึงสิ้นทน  

    เมื่อวันที่ 26 เมษายนนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านสี่เหลี่ยม ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าชายคนหนึ่งซึ่งไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ปทุมธานี ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก คลิปภาพตัวเองกำลังจะผูกคอตายภายในห้องพัก เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ที่เห็นไลฟ์สดต่างพยายามโทรศัพท์ และส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กเข้าไปปลอบใจ แต่ก็ไม่เป็นผล ชายคนดังกล่าวได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตผ่านการไลฟ์สด
    เมื่อเดินทางไปถึงบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต ก็พบญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับร่างนายเอกพงษ์ หรือเอก (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ที่ไลฟ์สดผูกคอเสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะนางเอียด รักษา อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเห็นลูกก่อเหตุต่อหน้า แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ไกล และทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่ จ.ปทุมธานี แต่พักคนละแห่งก็เห็นไลฟ์สด และพยายามโทร.ไปปลอบใจ แต่ไม่กล้าออกไปช่วย เพราะใกล้เวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากตอนเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษแล้ว
           นางเอียดเปิดเผยว่า เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ลูกชายเพิ่งพาภรรยาและลูกน้อยมาไว้ที่บ้าน เพราะกลัวจะติดโควิด-19 และก็บ่นว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีงาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด จากนั้นลูกชายก็กลับไปทำงานที่ปทุมธานีคนเดียว จึงคิดว่าลูกชายอาจจะเครียดกับสถานการณ์โควิดรายได้ไม่พอใช้จ่าย
         ขณะที่ น.ส.ศศิภา อายุ 21 ปี ภรรยาของนายเอกพงษ์กล่าวว่า เมื่อเห็นสามีไลฟ์สดกำลังจะผูกคอฆ่าตัวตาย ก็ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก พยายามปลอบใจแล้ว แต่ไม่เป็นผล ส่วนสาเหตุคิดว่าน่าจะเครียดเรื่องงานที่ไม่สามารถทำงานได้ปกติเหมือนเดิม ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ จนสามีต้องพาตนเองและลูกมาส่งไว้ที่บ้านแม่แล้วกลับไปทำงานคนเดียว 
           ที่ขอนแก่น เที่ยงวันอาทิตย์ พ.ต.ท.เข็มเพชร ประชาจิตกุล สว. (สอบสวน) สภ.พล รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 154 หมู่ 9 ต.โจดหนองแก อ.พล จึงประสานแพทย์เวร รพ.พล และหน่วยกู้ภัยมิตรภาพเมืองพล ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ภายในห้องน้ำชั้นล่าง พบศพนายพิฑูรย์ สีชา อายุ 31 ปี ผูกคอด้วยเชือกไนลอนสีแดงกับขื่อห้องน้ำ เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 6 ชั่วโมง
    นางอำพร โพธิ์ชา อายุ 52 ปี แม่ของนายพิฑูรย์เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นช่างก่อสร้าง โดยทำงานอยู่กับน้าชายมานานแล้ว แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 น้าชายต้องหยุดธุรกิจชั่วคราว ลูกชายจึงไม่มีงานทำ จากนั้นลูกได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท และก็รอมาเรื่อยๆ กระทั่งเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ลูกชายเงียบไม่พูดไม่คุย ไม่กินข้าว ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปทำธุระ ขากลับแวะซื้อขนมจีนมาให้ลูกกิน มาถึงบ้านเกือบเที่ยงไม่เห็นลูกชาย จึงตะโกนเรียก และเดินหาจนเห็นประตูห้องน้ำปิดอยู่ เมื่อเปิดประตูออกก็พบว่าลูกชายผูกคอตายเป็นศพ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและญาติพี่น้องทราบ
    ด้าน พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารย์ ผกก.สภ.พล กล่าวว่า ผู้ตายอาจจะเกิดความเครียด เนื่องจากไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ จึงคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต 
    ในช่วงบ่าย นางอำพรและครอบครัวได้นำศพนายพิฑูรย์ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโชติการาม ในหมู่บ้าน โดยเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างนำเงินมาบริจาคเพื่อใช้ในการจัดงานศพ ทั้งยังนำข้าวสาร อาหาร และสิ่งของที่จำเป็นมาช่วยด้วย เนื่องจากมารดาผู้ตายยากจนไม่มีเงินจัดงานศพให้กับลูกชายของตัวเอง และกำหนดจะเผาศพในวันที่ 27 เม.ย.นี้ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือนายอำพร สามารถบริจาคเข้าบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาเมืองพล หมายเลขบัญชี 020176169052 ชื่อบัญชี น.ส.อำพร โพธิ์ชา
    รายที่ 3 พ.ต.ท.พีรณัฐ งามเลิศรัตนชัย รอง ผกก.ป. สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งชายคนหนึ่งปีนขึ้นไปบนโครงสะพานปรีดีธำรง ข้ามแม่น้ำป่าสัก จึงไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถกระเช้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา, เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยานำรถพยาบาลและเรือเร็วไปให้ความช่วยเหลือ บนโครงสะพานสูง 12 เมตร พบชายนั่งคร่อมตัวโครงสะพานอยู่ สอบถามนางคนึง ธารีสิทธิ์ อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือน้องชาย ชื่อนายสมชาย ธารีสิทธิ์ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างก่อสร้าง ช่วงนี้ตกงานไม่มีงานทำ ขาดรายได้ โดยได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบ นอกจากนี้ยังมีปัญหาโรงงานทำอิฐใกล้บ้านปล่อยควันทำให้หายใจไม่สะดวก ทำให้เกิดความเครียดสะสมจึงก่อเหตุดังกล่าว
    เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมระยะหนึ่ง ในที่สุดก็ช่วยนายสมชายลงมาได้โดยปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"