ยกเลิก ‘โตเกียวเกมส์ 2020’ หากคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน หรือ โตเกียวเกมส์ 2020 ที่ถูกเลื่อนออกไปหนึ่งปี ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมาว่ามีความจำเป็นต้องยกเลิกในกรณีที่ยังไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19

        การแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 ทำให้การแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน หรือ โตเกียวเกมส์ 2020 ต้องเลื่อนออกไปหนึ่งปีและกำหนดวันแข่งขันใหม่โดยจะเปิดฉากในวันที่ 23 ก.ค. 2021 แต่ โยชิโร โมริ ประธานจัดการแข่งขันโตเกียวเกมส์ออกมาเปิดเผยว่าจะไม่มีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปอีกแล้วในกรณีที่ยังไม่สามารถควมคุมโรคได้

        ประธานจัดการแข่งขันโตเกียวเกมส์ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ นิกกัน สปอร์ต เดลี ของญี่ปุ่น ถึงโอกาสที่โอลิมปิกฤดูร้อนที่โตเกียวมีโอกาสเลื่อนออกไปถึงปี 2022 หรือไม่ ซึ่ง โมริ ตอบทันทีว่า “ไม่” พร้อมทั้งบอกว่าหากเกิดกรณีดังกล่าวจริง การแข่งขันโตเกียวเกมส์ต้องยกเลิก

        โมริ กล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนก่อนหน้านี้เคยมีการยกเลิกมาแล้วในช่วงสงครามโลก และเมื่อเปรียบเทียบกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในครั้งนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับการต่อสู้กับ “ศัตรูที่มองไม่เห็น”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"