'ส.ส.สองพี่น้อง'


เพิ่มเพื่อน    

        ส.ส.กับประชาชนยึดโยงกันอย่างแยกไม่ออก จะพูดว่ามีวันนี้เพราะประชาชนให้ก็คงไม่ผิด ฉะนั้น เมื่อราษฎรตกอยู่ในภาวะยากลำบาก ส.ส.ย่อมต้องดูแลช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต หรือ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ก็ล้วนแต่มาจากเสียงของประชาชนที่โหวตให้

            ส.ส.คนใดที่ยังงอมืองอเท้าไม่ยอมลงพื้นที่ เล่นแต่การเมือง หรือเป็น ส.ส.เกียร์ว่าง เช่นนั้นถือว่าห่วยแตก โดยเฉพาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่าอ้างว่าไม่มีจังหวัดต้องรับผิดชอบเด็ดขาด เพราะอย่าลืมว่าคุณยังรับเงินเดือนจากภาษีของชาวบ้านอยู่         

            ดูสองพี่น้องตระกูล เหล่าธรรมทัศน์ แห่งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ไว้เป็นเยี่ยงอย่าง  ทั้ง ส.ส.เขต-เขตรัฐ และ ส.ส.ลูกพลัม-จุฑาทัตต แม้จะไม่ค่อยปรากฏในหน้าสื่อเท่าไหร่ แต่ออกบริจาคสิ่งของที่จำเป็นตามสถานพยาบาลในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประจำ

            เรียกได้ว่า “ถึงเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แต่ก็ไม่ปล่อยให้ตัวเองลอยไปลอยมา”  

            ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 ออกอาละวาด สองพี่น้องจูงมือกันทำประโยชน์ตลอด ล่าสุดนั่งรถลุยเข้าเขตป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านอู่ล่อง อ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล  อีกทั้งเส้นทางเข้าออกลำบากด้วยถนนที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ ส.ส.ทั้งสองคนก็อุตสาหะหอบทั้ง face shield  หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ ฯลฯ ไปมอบให้เจ้าหน้าที่

            โชคดีที่ยังมี ส.ส.หูตากว้างไกล เห็นถึงความจำเป็นของพี่น้องในถิ่นทุรกันดาร.

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"