มาดากัสการ์เอาจริง ใครไม่ใส่หน้ากากอนามัยโดนจับกวาดถนน


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจมาดากัสการ์ลงโทษประชาชนที่ออกนอกบ้านโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการสั่งให้กวาดถนนและทางเท้า

ตำรวจยืนคุมชายสวมเสื้อกั๊กสีเหลืองกวาดถนนในกรุงอันตานานาริโว หลังจากถูกตำรวจเรียกหยุดเพราะไม่สวมหน้ากากอนามัยเมื่อวันจันทร์

    ประธานาธิบดีแอนดรี ราโจเอลินา ของมาดากัสการ์ ประกาศคำสั่งเมื่อวันที่ 20 เมษายน บังคับให้ประชาชนทุกคนต้องสวมหน้ากากทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ กรุงอันตานานาริโว, เมืองเฟียนารันต์โซอา และเมืองโทมาสินา

    กฎบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากเมื่อออกนอกบ้านเริ่มบังคับใช้เมื่อวันจันทร์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา หลังรัฐบาลเริ่มค่อยๆ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ใน 3 เมืองใหญ่ เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนที่ออกนอกบ้านที่ไม่สวมหน้ากากว่าจะต้องโดนลงโทษให้ไปบริการชุมชน

    นายพลอีลัก โอลิวิเยร์ แอนดรีคาจา หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาของมาดากัสการ์ แถลงทางโทรทัศน์ของรัฐบาลว่า ประชาชนราว 70% ให้ความเคารพต่อกฎใส่หน้ากากเมื่อออกนอกบ้าน เนื่องจากพวกเขากลัวว่าถ้าไม่ทำตามจะต้องโดนลงโทษให้ไปกวาดทำความสะอาดทางเท้า

    คริสเตียน ราโกเทบี รองผู้บัญชาการตำรวจมาดากัสการ์เผยว่า มีประชาชนราว 500 คนในกรุงอันตานานาริโวและเมืองเฟียนารันต์โซอาที่โดนทำโทษเนื่องจากไม่ใส่หน้ากากเมื่อออกนอกบ้าน

    เอ็กตอร์ ราซาฟินด์ราซากา ผู้บัญชาการตำรวจกรุงอันตานานาริโวเผยว่า มีผู้ฝ่าฝืนไม่ใส่หน้ากาก 25 ราย โดนลงโทษในจุดที่โดนจับ โดยให้กวาดถนนที่เต็มไปด้วยฝุ่นในกรุงอันตานานาริโว และมีการเผยแพร่ภาพของผู้ที่โดนบังคับให้กวาดถนนทางโซเชียลมีเดีย

    มาดากัสการ์ ประเทศเกาะในมหาสมุทรอินดีย นอกชายฝั่งตะวันออกของทวีปแอฟริกา มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว 128 ราย ผู้ป่วย 75 คนรักษาหายแล้ว และยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"