สลด แพทย์นิวยอร์กฮีโร่ทัพหน้าสู้โควิดท้อใจฆ่าตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

โศกนาฏกรรมท่ามกลางโรคระบาด แพทย์หญิงลอร์นา บรีน ประจำห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลในนครแมนฮัตตัน ตัดสินใจปลิดชีวิตตนเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อเผยแพทย์หญิงเป็นฮีโร่ทัพหน้าในการต่อสู้กับโควิด-19 จนตนเองติดเชื้อและแสดงความหมดอาลัยตายอยากหลังเห็นคนไข้ล้มตายมากมาย

ดร.ลอร์นา บรีน / Facebook

    รายงานของสำนักข่าวบีบีซีและสกายนิวส์เมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน อ้างข่าวของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ฉบับวันจันทร์ว่า ดร.ลอร์นา บรีน ผู้นี้เป็นผู้อำนวยการแพทย์แผนกห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเพรสไบทีเรียนอัลเลนในนครแมนฮัตตันของนิวยอร์กซิตี ตำรวจเมืองชาร์ลอตส์วิลล์เปิดเผยว่า แพทย์หญิงวัย 49 ปีผู้นี้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลยูวีเอเมื่อวันอาทิตย์ จากบาดแผลทำร้ายตนเอง

    "เธอพยายามทำงานของเธอ แต่งานนั้นก็ฆ่าเธอ" ดร.ฟิลลิป บรีน พ่อของหมอ กล่าวกับนิวยอร์กไทมส์ โดยบอกว่า ลูกสาวติดไวรัสโคโรนานี้ด้วย และใช้เวลาพักฟื้นสัปดาห์ครึ่งจึงกลับไปทำงาน แต่โรงพยาบาลส่งตัวเธอกลับบ้าน เมื่อครอบครัวสงสัยว่าอาจมีสิ่งผิดปกติจึงเข้าไปพาเธอกลับมาอยู่บ้านที่เวอร์จิเนีย

    ดร.ฟิลลิปกล่าวว่า ลูกสาวไม่มีประวัติป่วยทางจิต แต่ครั้งสุดท้ายที่ได้พวกเขาได้คุยกัน ดูเหมือนว่าเธอจะ "หมดอาลัยตายอยาก" และบอกเล่าถึงภาพอันน่ากลัวที่เธอต้องเผชิญที่โรงพยาบาล ซึ่งคนไข้หลายคนหมดลมหายใจตั้งแต่ก่อนจะถูกเคลื่อนย้ายลงจากรถพยาบาลด้วยซ้ำ ที่โรงพยาบาลขนาด 200 เตียงที่เธอเป็นผู้อำนวยการแพทย์ห้องฉุกเฉินนี้มีคนป่วยเสียชีวิตเพราะโควิด-19 หลายสิบราย

    "เธออยู่ในสนามเพลาะของแนวรบอย่างแท้จริง" ดร.ฟิลลิปกล่าวถึงลูกสาว "จงแน่ใจว่าเธอได้รับการยกย่องเป็นฮีโร่ เพราะเธอคือฮีโร่"

    นครนิวยอร์กเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่รุนแรงที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีผู้เสียชีวิตที่นี่เกือบ 1 ใน 3 ของผู้เสียชีวิตทั้งประเทศ โดยข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์วันอังคาร นิวยอร์กซิตีมีคนไข้โควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 17,515 ราย จากทั้งหมด 56,256 รายในสหรัฐ

    แถลงการณ์แสดงความเสียใจของโรงพยาบาลเพรสไบทีเรียนอัลเลน และคำแถลงของตำรวจชาร์ลอตส์วิลล์ ต่างก็ยกย่องว่าเธอเป็นฮีโร่

    ราแชล แบร็กนีย์ ผู้กำกับการตำรวจชาร์ลอตส์วิลล์ กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินที่อยู่แนวหน้า แม้จะมีชุดป้องกันเชื้อโรคที่ลดความเป็นไปได้ของการติดเชื้อ แต่ชุดป้องกันเหล่านี้ไม่สามารถปกป้องฮีโร่อย่าง ดร.ลอร์นา บรีน หรือเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินทั้งหลาย จากผลกระทบทางอารมณ์และจิตใจเพราะโรคระบาดได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"