‘ช่อง 8’ส่งต่ออุปกรณ์การแพทย์ให้ 6รพ. 3จังหวัดชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

 

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ที่ยังคงมีการกระจายของเชื้อโรคเป็นจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ยังคงมีไม่เพียงพอที่จะดูแลผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานกันอย่างหนักตลอดระยะเวลา 24 ชม. สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงได้จัดโครงการ “ช่อง8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์สู้ภัยโควิด-19” เพื่อเป็นสื่อกลางในรวบรวมเงินบริจาคของผู้ชมจากทั่วประเทศ และนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและมีไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

          โดยวันนี้ มีทีมผู้จัดและนักแสดงจากช่อง 8 อาทิ สถาพร นาควิไล, บุณฑณิก บูลย์สิน, ฟลุ๊ค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร, ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา, โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ, มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร, จูน ชลฤดี และ แพง-พรรณชนิดา ศรีสำราญ พร้อมด้วย ผู้ประกาศข่าวนำโดย ธีระ ธัญญะอนันต์ผล, อู๋-สถาพร ริยะป่า, หลี่แชร์-วิยดา พีรรัฐกุล, ปริม-กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา, ต๊ะ-ภัทรพล นิธิวรพล, ปิ๊ก-เทพกิจ ฉัตรสุริยาวงศ์, แนส-ทิฆัมพร อยู่กำเนิด และต่วย-ภัครพงค์ อุดมกัลยารักษ์ ได้มาร่วมกันช่วยแพคอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัย N95, ชุด PPE, เครื่องวัดออกซิเจน, เฟสชิลด์ และเครื่องให้สารน้ำทางหลอดเลือด เพื่อนำส่งให้กับ 6 โรงพยาบาลชายแดนภาคใต้ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย และยากต่อการเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ โรงพยาบาลยะลา,โรงพยาบาลบันนังสตา,โรงพยาบาลปัตตานี,โรงพยาบาลยะรัง,โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และ โรงพยาบาลรือเสาะ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีส่งมอบเงินบริจาคจำนวน 2 ล้านบาทให้กับทางโรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ฟลุ๊ค-จิระ ด่านบวรเกียรติ นักแสดงจากช่อง 8 กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกดีมากครับ ที่ได้เข้ามาร่วมจัดแพ็คสิ่งของอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลทางภาคใต้ที่ขาดแคลนจริงๆ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ช่อง 8 ทุกคนด้วยครับ ที่ช่วยกันบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนมาก เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ส่งเข้ามา ทางช่อง 8 ได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นกับแพทย์พยาบาล ที่กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ที่ห่างไกลและเสียงอันตราย ขอบคุณทุกคนมากนะครับ”

          ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา กล่าวว่า “ก็ขอเป็นส่วนเล็กๆ ในการเป็นกำลังใจให้กับทางคุณหมอและพยาบาลทุกคนด้วยนะคะ ที่ยอมสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือพวกเราทุกคนให้พ้นกับไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดขณะนี้ ขอให้คนไทยทุกคนช่วยกัน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และออกไปไหนอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันตนเองดีดี ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ”

          โจ-ธีระ ธัญญะอนันต์ผล ผู้ประกาศข่าว ช่อง 8 ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8กล่าวเพิ่มเติมว่า “ สำหรับทุกคนก็อยู่ในภาวะลำบาก บางคนก็เป็นเรื่องเงินทอง อันนี้ก็เป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆ ที่เราไปช่วยคุณหมอกัน ทำไมถึงเลือกโรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะทราบกันดีว่าที่นั่นเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ข้าวของอุปกรณ์ เดินทางหายากลำบาก เพราะฉะนั้นบุคลากรทางการแพทย์ก็ยังขาดของอยู่ เราก็ได้คุยกับทางกระทรวงสาธารณะสุขด้วย ปรึกษาท่านด้วยว่าตรงไหนขาดแคลนจริงๆ ทุกบาททุกสตางค์ของคุณผู้ชม ขอบคุณจริงๆครับ ได้ใช้ประโยชน์”

          สำหรับผู้ใดที่สนใจร่วมทำบุญ กับโครงการ "ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์ สู้ภัยโควิด-19" สามารถร่วมบริจาคสมทบทุน ได้ผ่านบัญชี "ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์ สู้ภัยโควิด-19" เลขที่บัญชี 128-308-8944 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน ได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"