5 พ.ค.เช็กความพร้อมห้องประชุมสภาก่อนเปิดจริง22พ.ค.ให้ทั่นผู้แทนจ้อ


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.2563 - นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความพร้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญในวันที่ 22 พ.ค.ว่า ขณะนี้มีความพร้อม 99%ในการเปิดประชุมสภาวันที่ 22 พ.ค.แล้ว และในวันที่ 5 พ.ค.จะทดสอบความพร้อมใน 1%ที่เหลือ คือ เรื่องระบบเสียงในห้องประชุมจะเป็นการทดสอบเสมือนจริง โดยนำข้าราชการไปนั่งในห้องประชุม ให้นั่งเว้นระยะที่เว้นที่เหมือนในการประชุมสภาจริงวันที่ 22 พ.ค. เพื่อดูว่าที่นั่งเพียงพอหรือไม่ พร้อมกับทดสอบระบบเสียงไปด้วย เพราะการทดสอบระบบเสียง 2ครั้งที่ผ่านมา ยังไม่น่าพอใจ 100% เนื่องจากยังมีเสียงสะท้อนอยู่ เมื่อทดสอบความพร้อมวันที่ 5 พ.ค. เสร็จแล้ว จะมีความพร้อม 100%ในการเปิดประชุมสภา

นายสรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันได้ให้สำนักการแพทย์ประสานงานไปยังกรมควบคุมโรค และกรมควบคุมมลพิษให้เข้ามาร่วมตรวจสอบความพร้อมของห้องประชุมสุริยันที่จะใช้ในการประชุมสภาด้วย เพื่อขอคำแนะนำเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ส่วนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ ส.ส.ทุกคน ก่อนการเปิดประชุมสภานั้น จะประสานกรมควบคุมโรคให้เข้ามาตรวจสอบ ส.ส.อยู่ แต่ต้องสอบถามความสมัครใจ ส.ส.ทุกคนก่อนว่าจะยินดีเข้ารับการตรวจหรือไม่ อย่างไรก็ตามได้ประสานโรงพยาบาลบ้านแพ้วให้เข้ามาฉีดยาป้องกันไข้หวัดใหญ่ 3สายพันธุ์แก่ ส.ส.และบุคลากรรัฐสภาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดสภา แต่หากใครอยากฉีดให้ครบ 4 สายพันธุ์ต้องเสียค่าใช้จ่ายเองคนละ 400บาท 

“ยืนยันสภาได้วางมาตรการสกัดเชื้อโรคเต็มที่ในช่วงเปิดสภา เมื่อส.ส.ลงจากรถจะถูกตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อทันทีก่อนขึ้นลิฟต์ ใครจะเข้าสภาต้องใส่หน้ากากอนามัย ขณะที่การใช้บริการห้องอาหารของ ส.ส.จะต้องจัดคิวการเข้าไปรับประทานอาหาร จะไม่ให้เข้าไปครั้งละ 200-300 คน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"