'ประวิตร'ทุบโต๊ะสั่งลูกพรรคพปชร.หุบปากพล่ามเรื่องปรับครม.-เปลี่ยนหัวหน้าพรรค


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.2563-  ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาเบรกความขัดแย้งภายในพรรค พปชร. ด้วยการระบุว่าเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพียงคนเดียว หลังมีข่าวว่ากลุ่มนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.และประธานวิปรัฐบาล กับนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และประธาน ส.ส.พรรค พปชร.เคลื่อนไหวต้องการให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค พปชร. และยังล็อบบี้ให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) คนอื่นๆ ยื่นใบลาออกจาก กก.บห.ให้สัดส่วนเหลือไม่ถึงครึ่ง เพื่อให้ กก.บห.ชุดปัจจุบันสิ้นสภาพโดยอัตโนมัติ จะได้เลือก กก.บห.ชุดใหม่นั้น ปรากฏว่า หลังพยายามล็อบบี้แล้วเสียงไม่เพียงพอ จึงพับแผนการดังกล่าวลง ชะลอการยื่นใบลาออกจาก กก.บห. 

ทั้งล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ได้มีการต่อสายไปยังกลุ่มต่างๆ ในพรรคที่เคลื่อนไหวอยู่ให้ยุติการให้ข่าวเรื่องนี้และเรื่องปรับ ครม. อย่าไปให้ข่าวหรือตอบโต้ต่อสู้กัน เพราะข่าวที่ออกมาในช่วงนี้ไม่เหมาะสม เนื่องจากรัฐบาลกำลังให้ความสำคัญกับเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ เรื่องนี้เป็นเรื่องของการเมืองไม่ใช่การแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงทำให้ภาพของพรรคในสายตาคนภายนอกดูแตกแยก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"