ส่งการ์ด1.4แสนใบ อวยพรวันเกิด100ปีทหารผ่านศึกระดมทุนได้1,200ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพอากาศอังกฤษส่งเครื่องบินรบบินผ่านบ้านร้อยเอกทอม มัวร์ ทหารผ่านศึกที่เดินระดมทุนช่วยหน่วยแพทย์ได้กว่า 1,200 ล้านบาท เพื่อแสดงความสดุดีในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 100 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน โดยมีผู้คนจากทั่วสารทิศส่งการ์ดอวยพรวันเกิดกว่า 140,000 ใบ

    ร้อยเอกทอม มัวร์ หรือผู้กองทอม อดีตทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่ 2 สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนทั่วโลกเมื่อริเริ่มระดมเงินบริจาคเพื่อมอบให้สำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) ของอังกฤษใช้ในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และเป็นการแสดงความขอบคุณที่บุคลากรของเอ็นเอชเอสดูแลเขาช่วงที่ป่วยเป็นมะเร็งและผ่าตัดสะโพก

    การเดินระดมทุนของผู้กองทอมซึ่งต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดินเริ่มต้นเมื่อวันที่ 6 เมษายน โดยเขาตั้งเป้าเดินรอบสวนหลังบ้านระยะทาง 25 เมตรให้ได้ 100 รอบ หวังระดมเงิน  1,000 ปอนด์ก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 100 ปี วันที่ 30 เมษายน

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีกล่าวว่า ยอดเงินบริจาคล่าสุดเพิ่มเป็นมากกว่า 30 ล้านปอนด์แล้ว (ราว 1,214 ล้านบาท)

    ความพยายามและความนอบน้อมของผู้กองทอมซึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่ในอินเดียและพม่า ทำให้เขาได้รับการยกย่องเชิดชู มีขบวนรถไฟความเร็วสูงตั้งชื่อตามเขา และเขายังเป็นเจ้าของสถิติโลก 2 สถิติด้วยกัน คือ การเดินระดมทุนเพื่อการกุศลโดยคนคนเดียวที่ทำยอดเงินบริจาคได้มากที่สุด และเป็นผู้ที่อายุมากที่สุดที่มีซิงเกิลเพลงติดอันดับ 1 ของอังกฤษ จากการร่วมขับร้องเพลง "You'll Never Walk Alone" กับไมเคิล บอล นักร้องนักแสดงชาวอังกฤษและคณะประสานเสียงของเอ็นเอชเอส

    สัปดาห์นี้ ก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดของเขามีชาวอังกฤษและจากทั่วโลกส่งการ์ดอวยพรวันเกิดมาถึง 140,000 ใบ การ์ดเหล่านี้ถูกนำมาจัดวางไว้เต็มห้องโถงขนาดใหญ่ของโรงเรียนของหลานชายของเขา นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และแฮร์รี เคน กัปตันทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ก็ร่วมอวยพรวันเกิดด้วย

    ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี นักบินของกองทัพอากาศอังกฤษขับเครื่องบินสปิดฟายร์และเฮอริเคน ซึ่งปกติจะแสดงการบินในพิธีรำลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 บินผ่านบ้านของร้อยเอกทอมในมณฑลเบดฟอร์ดเชียร์ เพื่อแสดงความเคารพ พิธีนี้ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ด้วย

    นายกฯ จอห์นสัน ซึ่งเพิ่งหายจากโรคโควิด-19 เมื่อไม่นานมานี้และแฟนสาวเพิ่งคลอดลูกชายคนใหม่เมื่อวันก่อน อวยพรผ่านวิดีโอว่า ความพยายามที่กล้าหาญของร้อยเอกทอมช่วยยกระดับจิตวิญญาณของคนทั้งประเทศ เขาสร้างช่องทางที่ทำให้คนหลายคนได้ได้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่เอ็นเอชเอสทั้งชายหญิงที่กำลังทำหน้าที่ได้อย่างน่าอัศจรรย์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"