'วราวุธ' สั่งกรมป่าไม้เตรียมกล้าไม้ 10 ล้านต้น เร่งฟื้นฟูป่าภาคเหนือเสียหาย 5.5 หมื่นไร่


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.63 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เตรียมฟื้นฟูป่าที่เสียหายจากไฟป่า จัดเตรียมกล้าไม้สำหรับใช้ในการปลูกป่าจำนวนกว่า 10 ล้านกล้า พร้อมเดินหน้าปลูกป่าพฤษภาคมนี้

จากปัญหาไฟป่าตลอดเดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน พบว่า มีพื้นที่ป่าที่เสียหายกว่า 55,266 ไร่ จากทั้งหมด 30,148,622 ไร่ ซึ่งพื้นที่ความเสียหายส่วนใหญ่ อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 17,771 ไร่ ครับ ผมได้สั่งการกรมป่าไม้ให้จัดเตรียมกล้าไม้จำนวน 10 ล้านกล้า เพื่อดำเนินการปลูกฟื้นฟูป่าที่เสียหายไป โดยพันธุ์กล้าไม้ที่กรมป่าไม้จัดเตรียมไว้ เป็นพันธุ์ไม้ยืนต้นและเป็นพืชเศรษฐกิจ เช่น ประดู่ป่า สัก พะยูง ตะแบก มะค่าโมง ยางนา ตะเคียนทอง อินทนิล มะขามป้อม หว้า ขนุน สะเดา ฯลฯ

โดยแผนการเตรียมการฟื้นฟูป่าครั้งนี้ เราเปิดให้หน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูผืนป่า ผ่านการประสานงานของสำนักส่งเสริมการปลูกป่า สำนักจัดการป่าชุมชน สำนักโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ และสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ทั่วประเทศ

สำหรับหน่วยงาน และองค์กรเอกชน พี่น้องประชาชนที่สนใจช่วยกันปลูกกล้าไม้ ฟื้นฟูป่าสามารถลงทะเบียนขอรับกล้าไม้ได้ที่ www.forest.go.th นะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"