'อดีตกำนัน' ชน 'ผู้นำชุมชน' บุกร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบอมเงินเยียวยาจาก 'บิณฑ์ บันลือฤทธิ์'


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.63 - ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น(วานนี้) นายทัศนัย สุขสบาย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 ม.16 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง  จ.ขอนแก่น อดีตกำนันต.บ้านเป็ด นำเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 2 หมู่บ้านที่มีการเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง ในการรับเงินช่วยเหลือจากนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ จำนวน 5,000บาท และรายชื่อชาวบ้าน พร้อมหนังสือร้องเรียน ให้มีการตรวจสอบเงินที่มีการรับมอบมาแล้วไม่ถึงมือชาวบ้าน  

นายทัศนัย กล่าวว่า เนื่องจาก นายบุญช่วย หารภูมิอายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่  24/2 ม.14 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาขอความช่วยเหลือโดยบอกว่า เป็น 1 ใน 6 ผู้ประสบอุทกภัยของหมู่บ้าน ที่ผู้ใหญ่บ้าน นำรายชื่อไปรับเงินช่วยเหลือประสบภัยจากมูลนิธินายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือ จำนวน 5,000 บาทพร้อมถุงยังชีพอีก 1 ถุง โดยมีการรับมอบเงินจากนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ในช่วงเดือน พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดขอนแก่น แต่จนถึงขณะนี้ชาวบ้านรายดังกล่าวยังไม่ได้รับเงินเยียวยาและถุงยังชีพแต่อย่างใด

" ขณะเดียวกันก็ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ม.ที่ 20 ต.บ้านเป็ด  อ.เมือง จ.ขอนแก่นเกือบ 30 รายว่า ช่วงที่ในพื้นที่ประสบวาตภัยนั้น  มีชื่อชาวบ้านได้รับการช่วยเหลือรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากนายบิณฑ์  ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 150 กว่าราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีผู้ประสบภัยจริง 120 ราย และทุกรายไปรับเงินด้วยตัวเองส่วนอีก 30 กว่ารายนั้นมีผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้รับแทน และในจำนวน 30 กว่ารายก็มีทั้งผู้ที่ประสบภัยจริงและไม่จริง ชาวบ้านจึงอยากให้มีการตรวจสอบว่า มีการสวมสิทธิ์นำรายชื่อเพื่อไปรับเงินดังกล่าวหรือไม่ หากมีก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวนและดำเนินการตามกฏหมาย"

นายทัศนัย กล่าวต่อว่า เมื่อรับเรื่องจากชาวบ้าน  ก็มีการตรวจสอบกับทางมูลนิธิฯ จนกระทั่งได้สำเนาบัตรประจำตัวผู้ใหญ่บ้านที่มีการเซ็นชื่อรับรองสำเนาในการรับเงิน 5000บาท แทนชาวบ้านจริงโดยเฉพาะในรายของ นายบุญช่วย หารภูมิ  ซึ่งเป็นคนยากจน และหลังจากที่ทราบว่าตัวเองไม่ได้เงิน ทวงถามแล้วก็ยังไม่ได้ เกิดอาการเครียดล้มป่วยจนถึงทุกวันนี้เป็นเวลา 5 เดือนแล้ว จึงเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย

ขณะที่ นายกิติพงษ์ เบี้ยวโกฏิ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จะมีการตรวจสอบตามขั้นตอน และตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เรื่องดังกล่าวนั้นมีหน่วยงานใดได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้บ้าง เพราะจะได้มีการดำเนินตรวจสอบร่วมกันอีกทั้งในเรื่องดังกล่าวนั้น ผู้ที่นำเงินมาเยียวยาประชาชนนั้น มามอบในนามมูลนิธิฯซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ก็จะมีการประสานงานไปยังมูลนิธิ เพื่อของรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงอาจจะมีการสอบถามไปยังนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ถึงรายละเอียดและขั้นตอนการมอบเงินเยียวยาดังกล่าว และขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"