ข่าวดีชลบุรีปลดล็อกชายหาดบางแสนบางโซนให้ออกกำลังกายแต่ห้ามรวมกลุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

 3 พ.ค.63 - หลังจากที่มีการระบาดของโรคไวรัสโควิด -19 ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีจึงให้เทศบาลเมืองแสนสุขประกาศปิดชายหาดบางแสน ตลอดทั้งชายหาดวอนนภารวมถึงที่พักตากอากาศแหลมแท่นรวมถึงที่พักตากอากาศเขาสามมุกเพื่อป้องกันการรวมตัวของนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่เข้ามั่วสุมดื่มสุราและชุมนุม ซึ่งจะเป็นการแพร่เชื้อ โดยรวมถึงปิดถนนลงหาดบางแสนสาย1 ที่เป็นถนนเรียบหาดบางแสนด้วย

ล่าสุดพ.ต.อ.ธนเสษฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข กล่าวว่า หลังจากที่สถานการณ์การติดเชื้อของเขตพื้นที่ชลบุรี  ดีขึ้นโดยไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มติดต่อกันมาเกือบ 10 วัน  ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงมีออกหนังสือคำสั่ง ให้มีการผ่อนคลาย โดยวันนี้ได้มีการเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ามาออกกำลังกายในเขตบางแสนได้โดยจะเปิดเป็นบางจุดซึ่งจุด หลักๆจะเปิดให้ใช้ถนนลงหาดบางแสน สาย 1 ที่ใช้ปั่นจักรยานซึ่งเป็นถนนแกรนิตเรียบชายหาดซึ่งมีระยะทางยาวและโซนแหลมแท่นรวมถึงเขาสามมุกบางส่วน โดยได้มีการนำนำกำลังเอาแผงกั้นเหล็กของ สภ.แสนสุข และเทศบาลเมืองแสนสุข พร้อมผูกเชือกกั้น ห้ามข้ามเข้าไปหน้าบริเวณทะเลชายหาด  มาลงพื้นที่ชายหาดบางแสน กั้นโซนตั้งแต่ซอย1ชายหาดบางแสนไปจนถึงโซนแหลมแท่น เป็นระยะทางยาว 3 กม. ซึ่งจะเน้นให้ประชาชนมาออกกำลังกายตามถนนแกรนิตช่องทางเดินเพียงอย่างเดียว ห้ามลงไปในหน้าชายทะเลเด็ดขาด พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้แม่ค้าพ่อค้ามาตั้งร้านขายอาหารและสิ่งของและไม่อนุญาตให้รวมตัวนั่งกินดื่ม โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราตลอดเวลา ส่วนเขาสามมุกจะเปิดบางส่วนแต่ไม่อนุญาตให้มีการตกปลา เพียงให้ไปซื้ออาหารและเดินวิ่งออกกำลังกายเท่านั้นเช่นกัน

 พ.ต.อ.ธนเสษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังกล่าวเตือนว่า ที่เปิดชายหาดบางแสน ก็เพื่อให้ออกกำลังกายเท่านั้น โดยให้มีระยะห่าง และไม่ให้เข้าเป็นหมู่คณะให้เข้าแบบเว้นระยะ ถึงแม้จะมาออกกำลังกายกับคนสนิทหรือญาติพี่น้องก็ตาม และปิดเปิดตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เริ่มตี 4 ปิดก่อน 4 ทุ่มเพื่อให้กลับบ้านก่อนเคอร์ฟิว โดยจะมีคนตรวจตรา หากพบว่า มีการรุกล้ำเข้าไปเกินเขตแผงกั้น ก็จะดำเนินคดีโดยเด็ดขาด และหากไม่เชื่อฟัง มีจำนวนคนเข้าแออัดมาก เกินกว่าที่จะควบคุม เพื่อป้องกันโรคโควิด -19 ก็จะเข้าไปคุยกับ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี หรือ ผวจ.หรือ นอภ.เมืองชลบุรี เพื่อขอให้ปิดเหมือนเดิม ดังนั้นขอให้ทุกคนปฏิบัติตาม เพื่อไม่ให้โรคระบาดกลับมาเป็นรอบที่ 2.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"