นักท่องเที่ยวยันโควิดคลี่คลายยังต้องการเที่ยวภูเก็ตเหมือนเดิม


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.63-นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต  กล่าวว่า ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นนักท่องเที่ยวเรื่องความต้องการอยากออกเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) สิ้นสุดลง หรือสถานการณ์คลี่คลายลง

"จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 606 คน พบว่า ร้อยละ 90.8 มีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และมากกว่าร้อยละ 50 เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัว และประมาณร้อยละ 20 เดินทางท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตพร้อมเพื่อน หรือคู่รัก"

นอกจากนี้แบบสอบถามพบว่าแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในจังหวัดภูเก็ต 5 อันแรก ได้แก่ 1. หาดทราย ชายทะเล และเกาะต่าง ๆ (ร้อยละ 84.4) 2. ย่านเมืองเก่าภูเก็ต (ร้อยละ 66.5)
3. จุดชมวิวต่าง ๆ อาทิ แหลมพรหมเทพ จุดชมวิวกะรน (ร้อยละ 60.3) 4.  วัด หรือ ศาสนาสถาน เช่น วัดฉลอง (ร้อยละ 42.7) 5.ชมการแสดงโชว์ อาทิ Phuket Fantasea / Siam Niramit (ร้อยละ 13.7) และ อาหารที่นักท่องเที่ยวนิยมรับประทานเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. ติ่มซำ (ร้อยละ 84.8) 2. น้ำพริกกุ้งเสียบ (ร้อยละ 56.5) 3. แกงปูใบชะพลู (ร้อยละ 52.6) 4. ขนมจีน (ร้อยละ 44.4) 5. หมูฮ้อง (ร้อยละ 41.1)

ทั้งนี้ ททท.สำนักงานภูเก็ตได้มอบ หน้ากากผ้าปาเต๊ะ เป็นของที่ระลึกให้แก่ผู้ที่ตอบแบบสอบถามดังกล่าวทุกคน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"