'รองโฆษกพปชร.'ตอก'ปิยบุตร'หยุดเพ้อย้อนยุคการเมืองปลุกระดมเปลี่ยนแปลง


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.63-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาปลุกให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาลว่า นายปิยบุตรยังคงเป็นนักฉกฉวยโอกาสในวิกฤติ ด้วยการแสดงความเห็นในลักษณะของการสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งเพราะทนไม่ได้ที่เห็นผลงานในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลเป็นที่พึงพอใจของประชาชนและเป็นที่ชื่นชมของต่างชาติ รวมถึงเป็นประเทศที่มีมาตรการด้านสุขภาพที่ดีที่ทำให้นายปิยบุตรสามารถอยู่แล้วปลอดภัย ไม่ติดเชื้อ นายปิยบุตรเองก็ทราบดีว่ามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดต่างๆ  แม้แต่ในประเทศโลกประชาธิปไตยอย่างฝรั่งเศสที่นายปิยบุตรมักพร่ำพูดถึงตลอดเวลานั้นก็ยังประกาศล็อกดาวน์ประเทศ ประชาชนยังจำเป็นต้องเสียสละเสรีภาพ และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในระดับที่รุนแรง ในขณะที่ฝรั่งเศสกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 สูงเป็นอันดับ 5 ของโลก หากนายปิยบุตรมีจิตสำนึกเพื่อประเทศชาติและส่วนรวมสักนิด จะไม่นำความคับแค้นทางการเมืองส่วนตัว มาหาช่องเพื่อชี้นำประชาชน นำสุขภาพของประชาชนมาเสี่ยงเพื่อให้กลุ่มของตัวเองได้ประโยชน์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการช่วงชิงอำนาจในเวลาที่หน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้

“นายปิยบุตรนั่งวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนหอคอย ไม่ได้ลงไปสัมผัสกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ไม่ได้ไปรับฟังปัญหาที่แท้จริงของประชานเหมือนกับที่ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ลงไปดูแลใกล้ชิดในพื้นที่ เปิดแอร์ อยู่บ้าน ใช้เน็ตอ่านแต่ความเห็นทางโซเชียลมีเดียของกลุ่มสนับสนุนของตนเอง จึงมโนเอาว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เพื่อให้เข้าเงื่อนไขของตนเองเพราะยังไม่หยุดเพ้อเจ้อถึงแนวทางการปฏิวัติฝรั่งเศส”

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายปิยบุตรควรตื่นเสียทีว่าโลกยุคโควิด-19 มันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว การเมืองก็ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย เป็น New Normal การเมืองวิถีใหม่ ที่สร้างสรรค์ ในการช่วยกันฝ่าฟันวิกฤติ ไม่แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย ไม่จ้องทำลาย หากนายปิยบุตรมัวแต่อยู่ในห้องแอร์ กลัวการติดเชื้อโรคจึงไม่ออกไปพบปะ รับฟัง ให้ความช่วยเหลือประชาชนในชุมชน ก็ควรอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อโรคและควรใช้เวลาหมั่นดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของตนเองและผู้ใกล้ชิดให้ปลอดภัย และหมั่นทำกิจกรรมเพื่อบำรุงสมองและความจำของตนเองและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจด้วยเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำที่เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง ทำทุกอย่างที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"