ตรังเพิ่มจนท.คัดกรองเข้ม! ทะลักจากภูเก็ตกว่า5พันคน


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค. 63 - ที่จุดคัดกรองการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต.ควนกุน อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง จ.ตรังกับ จ.กระบี่ วันนี้ยังคงมีคนภูเก็ตเดินทางเข้าสู่ จ.ตรังอย่างต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 4 แล้ว ส่วนมากมากันเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก และใช้รถจักรยานยนต์ขับมาตั้งแต่ จ.ภูเก็ต ผ่าน จ.พังงาและจ.กระบี่ก่อนเข้าสู่ จ.ตรัง โดยใช้เวลาเดินทางออกจากภูเก็ตตั้งแต่ 05.00 น. เนื่องจากไม่มีรถโดยสารประจำทาง จึงต้องใช้รถส่วนตัวเป็นพาหนะ พร้อมหอบหิ้วสัมภาระที่จำเป็นเท่าที่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์จะบรรทุกได้

นอกจากนี้ ยังพบว่ากลุ่มคนที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ตเพื่อใช้ จ.ตรังเป็นเส้นทางผ่านไปยัง จ.สงขลา สตูลและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากกว่าคนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.ตรัง ซึ่งได้ลงทะเบียนไว้แค่ 1,964 คน โดยผู้ที่เดินทางเปิดเผยว่า ได้รับความสะดวกในการเข้าพื้นที่ จ.ตรังมากขึ้น รอไม่นานและพร้อมกักตัว 14 วันตามกติกาสังคม ซึ่งส่วนใหญ่ตกงาน โรงแรมปิดยาวถึง 6 เดือนทำให้ขาดรายได้จึงต้องกลับไปอยู่บ้านจนกว่ากิจการจะเปิดหรือเรียกตัวกลับไปทำงานอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองควนกุน หลังประชาชนร้องเรียนว่ามีเจ้าหน้าที่น้อยทำให้ต้องรอคิวนาน วันนี้ ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้น ทำให้การคัดกรองเป็นไปอย่างสะดวกราบรื่น และสร้างความพอใจให้กับผู้เดินทางเป็นอย่างมาก โดยตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนจาก จ.ภูเก็ตทะลักเข้าสู่ จ.ตรังทั้งที่เป็นชาว จ.ตรัง และจังหวัดอื่นๆ แล้วกว่า 5,000 คน หรือวันละไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โดย จ.ตรังเป็นจังหวัดที่ปลอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเป็นวันที่ 27 แล้ว ซึ่งการเดินทางส่วนใหญ่ราบรื่นดี

ด้าน พ.ต.ท ภูมินพเดช อริยะตระกูลวงศ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.สิเกา จ.ตรัง ในฐานะหัวหน้าด่านคัดกรองควนกุน อ.สิเกา กล่าวว่า ที่สอบถามเหตุผลแล้วส่วนมากจะหนีภาวะตกงาน เพราะภูเก็ตปิดตายมาเป็นเดือนไม่มีงานทำ ทุกคนจึงเดินทางด้วยรถยนต์และรถจักยานยนต์ออกมาเป็นจำนวนมาก บางคนต้องคืนที่พักและบ้านเช่าไปแล้ว ซึ่งทาง จ.ตรังมีการดูแลการจัดการโดยเพิ่มกำลังขึ้นเป็น 2 เท่าจากปกติ น่าจะมีประชาชนออกมาอีกเยอะไม่ต่ำกว่า 5,000 คนเป็นอย่างต่ำ ซึ่ง 3 วันที่ผ่านมาน่าจะประมาณ 5,000 คนได้แล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"