‘โย่ง อาร์มแชร์’จอดรถลงช่วยลูกแมวกลางถนน


เพิ่มเพื่อน    

 

          กำลังขับรถไปทำธุระกับภรรยาสาว “ก้อย แซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ” หรือ วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก อยู่ดีๆก็เจอเจ้าลูกแมวตัวน้อยยืนตัวสั่นอยู่บนถนนระหว่างติดไฟแดง นักร้องหนุ่มมาดเท่ โย่ง อาร์มแชร์ หรือ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ จึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือ นำน้องแมวขึ้นมาบนรถเพราะอากาศข้างนอกร้อนมาก โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวลงบนอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก

          “วันนี้ ระหว่างที่ผมขับรถเพื่อรีบไปทำธุระ สายตาก็เหลือบไปเห็นก้อนกลมๆส้มๆเล็กๆ เคลื่อนไหวอยู่ข้างทาง ตอนแรกไม่แน่ใจ ก็เลยขับรถวนมาดูอีกรอบ สรุปว่าเจอไอ้เจ้าก้อนส้มนี้จริงๆด้วย ตัวเล็กมากๆ โชคดีที่เป็นจังหวะรถติดไฟแดงอยู่ ผมก็เลยจอดรถแล้วลงไปหามัน เห็นได้ชัดเลยว่ามันกลัวมากๆ ดีนะที่มันไม่ตัดสินใจข้ามถนนเพราะไม่งั้นก็คงไม่รอด และโชคดีที่มาเจอทันเวลาเพราะอากาศข้างนอกร้อนมากกกจริงๆ

          พอขึ้นรถเลยรีบให้มันกินน้ำ แล้วซักพักโดนแอร์ เคลิ้มหลับไปเลย555 สงสัยจะเหนื่อย....แต่หมัดเยอะมากนะเรา ขอพาไปอาบน้ำก่อนละกัน...รอดแล้วนะไอ้ตัวเล็ก! ป.ล.ขอบคุณคุณก้อยที่ยกหมวกสานใบโปรด ให้เป็นที่นอนเจ้าตัวเล็กชั่วคราว เดี๋ยวซักคืนให้นะจ๊ะ”

          และล่าสุดหนุ่มโย่งได้โพสต์อัพเดทว่าพาแมวน้อยไปหาคุณหมอเพื่อตรวจร่างกายโดยรวมแล้ว “อัพเดทครับ! เมื่อวานนี้หลังจากที่เจอกัน เจ้าตัวเล็กอ่อนเพลียมาก ผมเลยให้กินข้าวกินน้ำจนโอเคขึ้น แต่ก็เห็นว่าหมัดตามตัวเยอะมากกกก และมอมแมมสุดๆไปเลย ผมกับคุณก้อยก็เลยช่วยกันอาบน้ำให้จนสะอาด  แล้วมันก็หลับปุ๋ยไปครับ น่ารักจัง

          วันนี้ผมพามันไปหาคุณหมอ เพื่อตรวจร่างกายเท่าที่สามารถจะตรวจได้ในตอนนี้ เพราะยังเล็กมากๆอยู่ พบว่าเป็นโรคบิด ซึ่งคุณหมอบอกว่าน้องน่าจะติดมาก่อนหน้านี้ คุณหมอเลยสั่งยาให้กลับมาทานต่อที่บ้านครับ ป.ล. อาบน้ำอาบท่าแล้วก็หล่อไม่เบานะเราเนี่ย! ป.ล.2 ตกลงเจ้าตัวเล็กนี่ชื่ออะไรดีครับ”

          ซึ่งแฟนๆก็เข้ามาช่วยกันตั้งชื่อเจ้าแมวน้อยกันมากมาย แต่ดูเหมือนชื่อที่มีคนชอบและกดไลค์เยอะที่สุดเห็นจะเป็น “ส้มหยุด” ที่นักร้องสาว จันจิ-จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย มาคอมเม้นท์

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม yongarmchair และ koiseiko

 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"