ซุ้มมังกรน้ำเค็ม


เพิ่มเพื่อน    

 

               ชื่อของ "ส.ส.เฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี 2 สมัย ถ้านับโมฆะอีก จะรวมเป็น 3 สมัย เจ้าของไอเดีย "ชลบุรีโมเดล" กลับมาพูดถึงอีกครั้ง เพราะไปมีชื่อปรากฏในฐานะคนไว้วางใจของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์ พปชร. 

                สำหรับ "ส.ส.เฮ้ง" คนในภาคตะวันออกรู้จักเป็นอย่างดีในฐานะคนทำงาน ลูกผู้ชาย ใจนักเลง คำไหนคำนั้น พึ่งพาได้ ไม่ต้องพูดซ้ำ...ให้เจ็บคอ

                ย้อนดูโปรไฟล์ เติบโตจากเด็กโรงเรียนวัด ลูกแม่ค้าขายขนมครก ผ่านงานกรรมกรแบกหามกุลีที่ท่าเรือแหลมฉบัง ต่อสู้ชีวิตประสบความสำเร็จด้วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นมหาชน

                จากนั้นจึงหันเหมาเล่นการเมือง เรียนรู้วิทยายุทธ์ต่างๆ จาก "กำนันเป๊าะ" สมชาย คุณปลื้ม, "พี่แป๊ะ" สนธยา คุณปลื้ม และ “ส.ส.นิ่ม” สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ที่เขาจะไม่มีวันลืมดังสโลแกน

            “กตัญญู รู้คุณ”

                ส่วนการเมืองระดับชาติ เป็น ส.ส.สมัยแรกปี 54 สีเสื้อพรรคพลังชล ก่อนย้ายมาอยู่ พปชร. ไม่เพียงแค่ตัวเองได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 2 ในปี 62 ยังพาเพื่อน ส.ส.ชลบุรีเข้ามาเพิ่มอีก 2 คน และ ส.ส.ภาคกลางเติมแต้มให้ พปชร. แม้ช่วงจัดตั้งรัฐบาลมีกระแสข่าวได้เป็นรัฐมนตรีว่าการแรงงาน แต่เกิดปัญหาแย่งชิงตำแหน่งจากพรรคร่วม ส.ส.เฮ้ง ก็ยอมเสียสละให้รัฐบาลจัดตั้งได้สำเร็จ

                ข้ามมาช่วงวิกฤติโควิด-19 ไม่เพียงดูแลพื้นที่เมืองชลด้วยทุนรอนตัวเอง ยังหาญกล้าเอื้อเฟื้อดูแลพี่ๆ ส.ส.ภาคกลาง พปชร.กว่า 20 ชีวิต ที่เขาขยายบารมีหลังเลือกตั้ง 62 ร่วมรับผิดชอบอีกด้วย

                บัดนี้รัฐบาลทำงานมาครบ 1 ปี และ พปชร.ก็มากด้วยปัญหาจากกลุ่มที่ถีบหัวคนอื่น หากไม่แก้ไขมีเพียงทรงกับทรุด ไม่ได้บอกว่า "ส.ส.เฮ้ง" จะได้เป็นอะไร... เพราะเจ้าตัวไม่ขอก้าวล่วงการตัดสินใจของผู้ใหญ่

                แต่วิเคราะห์กันตามเนื้อผ้า "สุชาติ ชมกลิ่น" ที่มาจากประชาชน ภายใต้ฉายาที่สื่อบางสำนักยกให้ "ซุ้มมังกรน้ำเค็ม" ควรมีโอกาสนำเอาประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาพิสูจน์ฝีมือทำงานระดับชาติ

ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"