บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost อยากจะดีใจแต่ก็ดีใจได้ไม่เต็มที่จริงๆ ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มเมื่อวานนี้ 4 พ.ค. ไม่มีคนไทยติดเชื้อเพิ่มแล้วในที่สุด แต่จำนวนผู้ติดเชื้อที่กลับเพิ่มมาเป็นเลขสองหลัก 18 รายนั้น เป็นคนต่างด้าวทั้งหมดในศูนย์กักกันที่ จ.สงขลา ขณะที่จำนวนผู้ป่วย จ.ยะลา 40 คน ยังพิลึกพิลั่นกันอยู่ว่าตกลงติดเชื้อไวรัสโควิดหรือไม่ เพราะมีการตรวจ 2 แล็บ ผลไม่ตรงกัน จึงต้องส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจซ้ำอีกรอบ ถ้าไม่เป็นโควิดจริงๆ คงดีใจกันได้มากขึ้น แต่หากเป็นโควิด จะส่งผลกระทบต่อมาตรการคลายล็อกดาวน์ที่เพิ่งปฏิบัติกันไปหรือไม่ ในเมื่อเป็นการติดเชื้อเฉพาะพื้นที่เท่านั้น ...0

            อย่างไรก็ตาม การพบผู้ป่วยจำนวนมากที่ จ.ยะลานั้น “นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ” โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กอธิบายสาเหตุพร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ เนื่องจากที่ยะลามีการใช้มาตรการเชิงบุกจนเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อการแก้ปัญหาระยะยาว ไม่กลัวตัวเลขผู้ป่วยและได้ข้อมูลจริง พอได้รับทราบเหตุผลจาก “โฆษก สธ.” แล้ว ถึงยอดผู้ป่วยจะเพิ่มจนเรายังไม่อาจดีใจได้อย่างเต็มที่ในเร็ววัน แต่เราก็ยิ้มได้ตรงที่ทุกท่านตั้งใจบุกอย่างจริงจัง เพื่อเก็บกวาดเจ้าโควิดให้สิ้นไปได้จริง ไม่ปล่อยให้ซุกซ่อนจนโผล่มาระลอกสอง ระลอกสาม ขืนบานปลายเมื่อใด คนไทยก็ยิ้มไม่ออกแน่ๆ ...0

            ขณะที่อีกด้าน ปัญหาปากท้องยามวิกฤติ ทำให้คนไทยอีกมากไม่อาจดีใจหรือยิ้มออกได้เลยแม้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดจะลดลงไปแล้ว จากการตกงาน ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา หรือถึงขั้นฆ่าตัวตาย ก็น่าหดหู่พออยู่แล้ว ล่าสุด “วัชระ เพชรทอง” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เผยแพร่ภาพแม่ค้าหาบเร่แผงลอยที่ตลาดลาว เขตคลองเตย กทม. นั่งยกมือไหว้เจ้าหน้าที่อยู่กลางถนน ขอร้องไม่ให้ตัดหลังคาไล่รื้อหาบเร่แผงลอย พร้อมชี้ให้เห็นเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนขณะที่โควิดระบาด และจะยื่นเรื่องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา เห็นอย่างนี้แล้ว ขอร่วมเป็นปากเสียงฝากเรื่องนี้ถึงผู้ว่าฯ กทม. และเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย อย่าให้เกิดเรื่องน่าหดหู่แบบนี้เพิ่มขึ้นอีกเลย ...0

            ไม่ลืม ไม่ลืม ไม่ลืม “ธีรัจชัย พันธุมาศ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เผยว่าภายหลังเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 22 พ.ค. แล้ว กมธ.จะเร่งเดินหน้าพิจารณากรณีการทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัยต่อทันที! ต้องอย่างนี้สิ ไม่ลืมว่าพี่น้องประชาชนเคยเดือดร้อนที่หน้ากากหาย งานนี้ถ้าไปได้ดีก็จะกู้ภาพลักษณ์ กมธ.ปราบทุจริต ที่ได้ลุยปราบทุจริตตามชื่อจริงๆ ไม่ได้มีแต่เพียงข่าวประธาน กมธ.ย้ำเรื่องนายกฯ ถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ และเรื่องทะเลาะกับคู่กัดจากพรรคพลังประชารัฐ ดังที่ผ่านมา ...0

            เจตนาดีช่วยเหลือประชาชนยามนี้ไม่มีใครว่า แต่มาพลาดที่มือไวใจเร็ว “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” แกนนำคณะก้าวหน้า กรณีแจกเงิน 3 พันบาท ซึ่งเป็นเงินระดมทุนจากคอนเสิร์ต แต่รีบโพสต์ทวิตเตอร์ยังกับพ่อพระ ประกาศให้คนเข้ามารับเงินเมื่อวันที่ 1 พ.ค. โดยที่รายละเอียดไม่ชัดเจนเพียงพอ เป็นเหตุให้คนเข้าใจผิดว่าธนาธรแจกเงิน แห่โพสต์-ส่งข้อความกันเป็นล้านมาขอเงิน กระทั่ง “พรรณิการ์ วานิช” แกนนำคณะก้าวหน้า ต้องออกมาชี้แจงรายละเอียด ทั้งหมดนี้ในที่สุด “ธนาธร” ก็ถูกด่าเหมือนเดิม เมื่อไม่ใช่เงินตัวเอง แต่โฆษณาไวจนเข้าใจกันผิด ถ้าปรับปรุงใหม่ ใจป้ำควักกระเป๋าบริจาคเองด้วย จะดูดีกว่านี้ขึ้นเยอะ ...0

 

 นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"