'เทพไท'ให้คะแนน'บิ๊กตู่'สอบตกเรื่องการเยียวยาประชาชนผู้เดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน    

 5 พ.ค.63-นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การลงพื้นที่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ได้เจอกับคุณป้าคนหนึ่งอายุประมาณเกือบ 60 ปี ได้เข้ามาถามตนเองว่าอยู่พรรคเดียวกับพลเอกประยุทธ์หรือไม่ ตนจึงตอบไปว่าอยู่คนละพรรคกัน ตนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ พลเอกประยุทธ์อยู่พรรคพลังประชารัฐ คุณป้าคนนั้นก็ถามย้ำว่า ไม่ใช่อยู่ด้วยกันหรือ ตนจึงตอบว่าเป็นรัฐบาลร่วมกัน แต่ไม่ใช่อยู่พรรคเดียวกัน คุณป้ามีอะไรจะร้องเรียน หรือฝากบอกอะไรถึงพลเอกประยุทธ์ ก็บอกผ่านกับตนเองได้ คุณป้าคนนั้น ก็บอกว่าจะฝากขอบคุณพลเอกประยุทธ์ที่ได้โอนเงิน5000บาทให้แล้ว ตนจึงได้แสดงความยินดีและกล่าวชมว่าคุณป้าเก่งมากที่ลงทะเบียนด้วยตนเองได้ คุณป้าบอกว่าลงทะเบียนไม่เป็นหรอก แต่มีหลานทำให้จึงได้สิทธิ์ในครั้งนี้มา 

ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งนี้พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ในชนบท เป็นคนบ้านนอก ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากโครงการเราไม่ทิ้งกันเป็นจำนวนมาก เพราะคนส่วนใหญ่ไม่สามารถจะลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ จึงเกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างครอบครัวที่อยู่ใกล้เคียงกัน ในบางครอบครัวได้รับค่าเยียวยา3-4คน แต่บางครอบครัวที่ฐานะยากจนกว่า ยังไม่ได้รับค่าเยียวยาเลย จึงทำให้เกิดความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และเกิดความลักลั่นในการเยียวยาของรัฐบาล 

"ผมเองกำลังรอผลจากมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเกษตรกรของรัฐบาล จำนวน 10ล้านครัวเรือน ถ้ายังไม่ครอบคลุมถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วหน้าอีก ก็จะขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชนที่ถูกทอดทิ้ง และเสียโอกาสจากการช่วยเหลือเยียวยาของรัฐบาลต่อไป"

สำหรับการทำงานของรัฐบาลในการป้องกันแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น จะเห็นได้ว่ารัฐบาลสามารถกำหนดมาตรการป้องกันเอาชนะเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ดีเป็นที่ยอมรับ และการชื่นชมจากหลายประเทศ เพราะจนถึงปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อลดน้อยลงตามลำดับ จนถึงไม่มีผู้ติดเชื้อเลย แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลสอบผ่าน และเอาชนะเชื้อไวรัสโควิด-19ได้แล้ว ส่วนมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ยังเป็นไปด้วยความล่าช้า ทั้งในส่วนการเยียวยาผู้ประกันตน ตามมาตรา33 ของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน และ โครงการเราไม่ทิ้งกันของกระทรวงการคลัง จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ยังมีการลงทะเบียนเพิ่มเติม ทบทวนสิทธิ์ ตรวจสอบสิทธิ์ ขอหลักฐานเพิ่มติม อีกหลายขั้นตอน ทั้งที่ความเดือดร้อนของประชาชนได้เกิดขึ้นมาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว ถือว่าเป็นการทำงานที่ล่าช้าสอบไม่ผ่าน ต้องปรับปรุงการทำงานใหม่

จึงอยากจะเรียนต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างตรงไปตรงมาว่า รัฐบาลสอบผ่านการป้องกันไวรัสโควิด-19ได้อย่างรวดเร็ว ขอชื่นชมและให้กำลังใจ แต่สอบตกในเรื่องการเยียวยาประชาชนผู้เดือดร้อน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในครั้งนี้อย่างน่าเสียดาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"