แม่พระของน้องหมา


เพิ่มเพื่อน    

 

         สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในไทยดีวันดีคืน ยอดผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง จากหลักร้อยเหลือหลักสิบ จนทุกวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อใหม่แต่ละวัน หนึ่งคนบ้าง หกคนบ้าง วนเวียนอยู่ประมาณนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตยิ่งไม่ต้องพูดถึง หยุดนิ่งอยู่กับที่มานานแล้ว ก็ต้องขอปรบมือดังๆ ให้ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

            แม้สถานการณ์จะดูดีแต่ก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะพิษสงโควิดส่งผลกระทบในวงกว้างหลายกลุ่ม  หลายสาขาอาชีพ และยังเป็นเรื่องที่ต้องเร่งเยียวยา เร่งฟื้นฟูแก้ไขกันต่อไป

            หันไปดูนักการเมืองทุกพรรคในช่วงสถานการณ์ไวรัสระบาด ต่างลงพื้นที่แจกจ่ายข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารพร้อมทาน พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ แจกเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ยารักษาโรค นมสำหรับเด็กเล็ก และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ช่วยเหลือชาวบ้านกันทุกวัน บรรเทาความเดือดร้อนได้พอประมาณ

            อย่างไรก็ดี สัตว์เลี้ยงก็อยู่ในกลุ่มที่น่าเห็นใจเพราะได้รับผลกระทบเหมือนกัน หมวดเจี๊ยบ-ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนรักสุนัขตัวยง เพิ่งผุดไอเดียประกาศ ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

                "แจกอาหารสุนัขชนิดเม็ดจำนวน 1,200 ถุง ถุงละครึ่งกิโลกรัม จัดส่งฟรีทางไปรษณีย์โดยไม่คิดค่าขนส่ง เพื่อช่วยลดภาระของประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยง แต่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด สุนัข แมว มีประมาณ 10 ล้านตัวในประเทศไทย 88.1% เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของ และอีก 11.83 %  เป็นสุนัขหรือแมวจรจัด กำลังเดือดร้อนจากพิษโควิด เจ้าของต้องรัดเข็มขัดเรื่องค่าใช้จ่าย ในขณะที่สัตว์จรจัดก็หาอาหารได้ยากขึ้น เพราะสถานที่ที่เคยเป็นแหล่งอาหารหยุดกิจการ จึงลุกขึ้นมาแบ่งปันอาหารให้คนอื่นที่มีสัตว์เลี้ยงตามกำลังเท่าที่มี"

            แว่วว่าโครงการแรกได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โปรเจกต์ต่อไปกำลังจะตามมาในไม่ช้า ทำให้ตอนนี้หมวดเจี๊ยบถูกยกเป็น "แม่พระของน้องหมาน้องแมว" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว. 

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"