ตั้งกก.สอบคลิปที่นครสวรรค์แล้วโฆษกตร.เผยหากไม่ผิดคนเผยแพร่โดนแน่


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.2563 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการตรวจค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น และทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่าได้รับรายงานจาก ภ.จว.นครสวรรค์ แล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 4 พ.ค.เวลาประมาณ 18.30 น. บริเวณภายในชุมชนหน้าวัดนครสวรรค์ ถ.โกสีย์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.นครสรรค์ ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ร่วมกับจับกุมตัว น.ส.นิตยา หรือเขียว พรมเเดน อายุ 44 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 1.1 กรัม และเงินธนบัตรล่อซื้อ ยาเสพติด 1,000 บาท โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษปะเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ส่ง พงส.สภ.เมืองนครสวรรค์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวอีกว่า ตามที่ปรากฏเป็นคลิปในสื่อออนไลน์นั้น  เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทำการขยายผล จากการจับกุม น.ส.นิตยา เนื่องจากมีการรับสารภาพว่า น.ส.ปู เป็นผู้ใช้ให้ตนเองนำมาขายให้กับสายลับของเจ้าหน้าที่ และทราบว่ายังมียาเสพติดเหลืออยู่ในบ้าน น.ส.ปูอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้พาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบ้านดังกล่าว จนปรากฏเป็นคลิปในสื่อออนไลน์ จากการตรวจค้นไม่พบ น.ส.ปู และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหากลับ ส่วน น.ส.ปู ผู้ต้องหาอีกรายนั้น  พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

“ประเด็นที่มีการกล่าวหาว่าเข้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เข้าค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น และมีการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหานั้น ขณะนี้ได้มีการตั้งกรรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เเล้ว หากพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เเต่หากพบว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง ก็ต้องดำเนินการกับผู้ถ่ายคลิป หรือผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป”

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอดให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย และประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยหากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้กระทำผิดเสียเองหรือไปสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน  ผบ.ตร.ยอมรับไม่ได้  ต้องเอาผิดให้ถึงที่สุดทั้งทางวินัยและอาญา  แต่หากมีผู้กล่าวอ้าง ทำลายภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นต่อองค์กร ต้องเร่งสอบสวนสืบสวน ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"