จับอีกแล้ว!หลอกขายหน้ากากอนามัยสุดช้ำบุคลากรทางการแพทย์ตกเป็นเหยื่อกว่า20ราย


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.2563 -  พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.ขส.บช.ปส. และเจ้าหน้าที่ชุดเทคนิคและสืบสวนชุดที่ 2 แถลงข่าวจับกุมตัวนายพงษ์พันธ์ อานามวงษ์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน 

พล.ต.ต.พันธนะระบุว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงขายหน้ากากอนามัย เข้าร้องเรียน ศปอส.ตร. จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มผู้เสียหายได้สั่งซื้อหน้ากากอนามัย ที่ผ่านการโฆษณาขายหน้ากากอนามัยในเพจสาธารณะต่างๆ ได้แก่ ซื้อ-ขาย(อุปกรณ์วัดไข้ดิจิตอล+อุปกรณ์การแพทย์) ทุกชนิด , ซื้อ-ขาย หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ 3M 1860 8210 , ซื้อขายหน้ากากอนามัยพร้อมส่ง ไวรัสคโรน่า, ซื้อขายหน้ากากอนามัย thailand surgical mask, ซื้อขายหน้ากาก Mask ทุกชนิด , Mask Market ซื้อขายอุปกรณ์การแพทย์+แมส+หน้ากากอนามัย+N95, หน้ากากอนามัย ไม่บางเกรดโรงพยาบาล มีไม่เยอะ โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชีหลายบัญชี 

“เจ้าหน้าที่ชุดเทคนิคและสืบสวน (ศปอส.ตร.) ร่วมกับ สน.ห้วยขวาง สืบสวนสอบสวน ทราบว่านายพงษ์พันธ์ ได้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ รูปภาพ แสดงตนเป็นบุคคลอื่นเสนอขายหน้ากากอนามัย ใช้รูปภาพของหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ N95 1870 พลัส ในราคาชิ้นละ 140 บาท กล่องละ 2,800 บาท จำนวน 4 กล่องละ 20 ชิ้น เมื่อมีประชาชนผู้สนใจสั่งซื้อชำระเงินแล้วกลับไม่ได้สินค้า เมื่อมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแล้ว นายพงษ์พันธ์ จะปิดและเลิกใช้บัญชีเฟซบุ๊กนั้นแล้วสร้างบัญชีใหม่มาหลอกลวงขายหน้ากากอนามัย โดยใช้วิธีหลอกลวงแบบเดิม เรื่อยๆ”

จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกนายพงษ์พันธ์หลอกลวงกว่า 40 ราย มูลค่าความเสียหาย กว่า 500,000 บาท ทั้งนี้ผู้เสียหายกว่า 20 รายเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ และมีความจำเป็นในการใช้หน้ากากอนามัยไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับนายพงษ์พันธ์แล้ว จำนวน 15 ราย 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา ศาลอนุมัติหมายจับตามหมายจับเลขที่ 610/2563 ลงวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 สามารถติดตามจับกุม นายพงษ์พันธ์ อานามวงษ์ ได้บริเวณหน้า Belle Grand พระราม 9 ซอย พระราม 9 ซอย 3 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขว้าง กรุงเทพฯ ชั้นจับกุม ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"