ช่วยโชเฟอร์แท็กซี่


เพิ่มเพื่อน    

 

        ไหนๆ ตอนนี้ก็เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภา และพอดีกับเกิดไวรัสโควิด-19 ระบาด กิจการงานสภาจึงทุเลาลงกว่าเดิมเยอะ ประชุมสภาไม่มี ประชุมคณะกรรมาธิการก็ไม่มี ส.ส.เขตจึงมีเวลาแยกย้ายกลับบ้านลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชน  

            ส่วน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก็สุดแล้วแต่จะทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างไร!

            อย่าง เดอะบิล-ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ จากค่ายพระรามหก พรรคประชาธิปัตย์ เป็น ส.ส.สมัยแรกในวัย 36-37 แต่บทบาทการทำงานน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

            ก่อนหน้านี้มีโครงการ MiniMask แจกหน้ากากผ้าให้เด็กๆ จำนวน 1 แสนชิ้น ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาด จนต้องผุดโครงการเฟสสองตามมา รวมทั้งยังมีหน้ากากผ้าถวายเณรอีกด้วย

            นอกจากนี้ยังประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กระทบไหล่ผู้นำแนวหน้าระดับโลกด้วย อย่างผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO), ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ (UN-DRR) และเลขาธิการสหภาพรัฐสภาระหว่างประเทศ (IPU)

            ล่าสุด อิสระ บุกไปหา ยอด พี่แท็กซี่ถึงห้องเช่าเพื่อให้กำลังใจ เพราะก่อนหน้านี้โชเฟอร์รายดังกล่าวคิดจะกระโดดสะพานพุทธฆ่าตัวตายให้รู้แล้วรู้รอดหนีพิษโควิด บอกว่าออกไปขับแท็กซี่ก็ได้เงินไม่พอกับรายจ่ายครอบครัว ซ้ำร้ายลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากภาครัฐ 5,000 บาทก็ไม่สำเร็จ

            งานนี้ ส.ส.อิสระ จึงอาสานำเสื้อผ้าที่ภรรยาของยอดเหมามา กะว่าจะนำมาขายในช่วงก่อนหน้านี้  แต่ก็ต้องมาพบว่าตลาดนัดปิดเสียก่อน ดังนั้น ดร.บิลจึงนำเสื้อมาประกาศจำหน่ายในเฟซบุ๊กของตัวเอง  อีกทั้งนำไปโปรโมตในจุฬาฯ มาร์เก็ตเพลสให้ด้วย หวังจะหารายได้ให้ครอบครัวยอดอีกทาง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ของ ดร.อิสระเป็นอย่างดี

            เรียกว่าเล็กพริกขี้หนูจริงๆ.

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"