'หมอพรทิพย์'ตอกฝ่ายแค้น!อย่าเหมาเข่งว่าส.ว.ชุดนี้รับใช้นายกฯ ยันเสียงด่าไม่อาจทำลายการสร้างสิ่งดีๆ


เพิ่มเพื่อน    

8  พ.ค.63-  แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Porntip Rojanasunan ระบุข้อความว่า วันนี้มีประชุมกรรมาธิการทหารและความมั่นคง หมอเสนอแนวทางการรับความเปลี่ยนแปลงหลังวิกฤติโควิทผ่านไป เรื่องที่หนึ่งให้นายกขยายการรับฟังแนวคิดหรือความช่วยเหลือจากบุคคลเพิ่มขึ้นเช่นนักธุรกิจลำดับถัดจากยี่สิบอันดับ ไม่จำเป็นต้องร่ำรวยมากมายแต่ความตั้งใจของคนเหล่านี้จะมีประโยชน์ มีคนดีๆอีกมากที่พร้อมช่วยคนไทย 

สองให้กำชับหน่วยงานราชการที่ต้องปฏิรูปการทำงานโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ต่อภาคประชาชน จะมามัวทำงานแบบเรื่อยเปื่อยไม่สนใจผลกระทบไม่ได้โดยเฉพาะสองเรื่องใหญ่คือการสร้างระบบฐานข้อมูลที่มีคุณภาพและต้องบูรณาการกัน ผู้ถูกกระทบจากวิกฤติมีมากมายแต่หน่วยราชการไม่สามารถอัพเดทข้อมูลจริงทันสถานการณ์ได้เลย รวมทั้งนโยบาย Digital governmentที่ต้องดำเนินการมานานแล้วแต่ก็ไม่เดินหน้าเลย 

วิกฤติครั้งนี้หลายกระทรวงควรที่จะช่วยเหลือ สนับสนุน สร้างDigital marketให้เกษตรกร SME ธุรกิจหลายๆอย่างให้ระบายสินค้าแทนที่จะปล่อยให้เสียหายไปหมด ช่วงเวลานี้ภาคเอกชนได้สร้างdigital marketมาช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากมาย หลังวิกฤตินี้ต้องปฏิรูประบบราชการอย่างจริงจัง และเรื่องสุดที่เสนอก็คือ เรื่องเกี่ยวกับสวนี่แหละ 

มีคนด่ากันมากมายว่าส.ว. ชุดนี้มารับใช้นายก ขอบอกเลยว่าอย่าเหมาเข่ง สวจำนวนมากที่พยายามขับเคลื่อนการปฏิรูปที่สมาชิกส่วนหนึ่งร่วมในการเตรียมแผนมา เช่นหมอนำเอาปัญหาในกระบวนการยุติธรรมมาประมวลและพยายามนำใส่ในแผนปฏิรูปประเทศด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม แต่ก็ใช่จะเดินหน้าได้ง่ายเพราะระบบในสภา เพราะหน่วยราชการไม่ตอบสนอง เพราะรัฐบาลไม่ใส่ใจ มอบรัฐมนตรีบ้างมอบหน่วยงานบ้าง ไม่สามารถขับเคลื่อนอะไรได้เลย 

ดูอย่างเช่นการปฏิรูปตำรวจที่เป็นที่ต้องการของประชาชน แต่ก็ตั้งกรรมการมากี่ชุดแล้วภายใต้นายกท่านนี้ ข้อสามนี้หมอจึงเสนอให้นายกมีความจริงใจ ความตั้งใจ หันมากำกับการปฏิรูปให้เดินหน้าได้อย่างจริงจัง เลือกสิ่งที่จำเป็นต่อบ้านเมือง ต้องไม่เกรงใจหน่วยราชการใดๆ คำตำหนิคำด่า และการขับไล่สวก็ปล่อยให้ดำเนินไป เราไม่ใช่ เราไม่รับ สิ่งเหล่านี้ก็จะย้อนกลับเข้าตัวผู้พูดเอง สิ่งเหล่านี้ไม่อาจบ่อนทำลายความตั้งใจสร้างสิ่งดีๆได้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"