ตร.ส่งฟ้อง'บรรยิน'9ข้อหาหนักถึงขั้นประหารชีวิต! คดีอุ้มพี่ผู้พิพากษา


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค. 63 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.พร้อม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.และ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภาภรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และพวกรวม 6 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของผู้พิพากษาศาลกรุงเทพใต้ที่เป็นเจ้าของสำนวนคดี พ.ต.ท.บรรยิน โอนหุ้นของเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งมีนัดอ่านคำพิพากษาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยานกว่า 111 คน และสรุปสำนวนคดีกว่า 11 แฟ้ม รวม 4,259 หน้า ตอนนี้คณะพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.บรรยิน และพวก รวมทั้งหมด 9 ข้อหา ได้แก่ “1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ 2.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้ใด เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เป็นเหตุให้ผู้ถูกเอาตัวไป ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือผู้ถูกกักขัง ถึงแก่ความตาย 3.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังถึงแก่ความตาย 4.ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป 

5.เป็นซ่องโจรโดยเป็นการสมคบเพื่อกระทำความผิดที่มีระวางโทษประหารชีวิตจำคุกตลอดชีวิตหรือจําคุกอย่างสูงตั้งแต่สิบปีขึ้นไป 6.ร่วมกันพยายามข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพของผู้อื่น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป 7.ร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย 8.ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี และ 9.ร่วมกันแสดงตนและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยที่ตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน” และแจ้งข้อหา พ.ต.ท.บรรยิน เพิ่มเติมในความผิดฐาน “สวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ, แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิเพื่อกระทำความผิดอาญา

"จากการสอบปากคำ พ.ต.ท.บรรยิน ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอให้การชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่มีผู้ต้องหารายหนึ่งให้การรับสารภาพวตลอดข้อกล่าวหาว่าได้ฆ่าและเผาอำพรางศพนายวีรชัยจริง ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน ให้การภาคเสธ โดยปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่า แต่จากการสอบปากคำพบว่าพฤติการณ์สอดคล้องกับพยานหลักฐานที่ตำรวจพบ ทั้งนี้ แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพเพียงคนเดียวหรือไม่รับสารภาพเลย ตนก็มั่นใจในพยานหลักฐานทั้งหมดที่ตำรวจสามารถรวบรวมมาได้ เพราะพบตั้งแต่ต้นกระบวนการจนเสร็จสิ้นสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้" พล.ต.ต.จิรภพ ระบุ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำนางวราภร ตั้งภากรณ์ ภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน พบว่ายังไม่มีความเกี่ยวข้องกับการร่วมกันกระทำผิด เพียงแต่เป็นเจ้าของที่ดินรกร้าง สถานที่เผาอำพรางเท่านั้น ส่วน ร.อ.จักรวาล พี่ชาย พ.ต.ท.บรรยิน ก็เพียงแต่ยืมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุมาเท่านั้น หากพบว่ามีหลักฐานว่าผู้ใดร่วมกระทำผิดด้วย ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"