กักตัวครบ 14 วันไม่พบพระสงฆ์ 103 รูปติดเชื้อโควิด - ส่งกลับวัดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.63 - เวลา 07.30 น. ที่สถานควบคุมโรคของรัฐสําหรับพระสงฆ์ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และร่วมส่งคณะสงฆ์ที่เดินทางกลับจากประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวันที่ 8 พ.ค. เป็นวันครบกำหนดการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของภาครัฐ

โดยช่วงเช้า มีคณะสงฆ์ทยอยเดินทางกลับไปจำวัด จำนวน 103 รูป ด้วยการอำนวยความสะดวกของกระทรวงมหาดไทย ที่จัดเตรียมยานพาหนะเพื่อไปส่งคณะสงฆ์ถึงที่หมาย โอกาสนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้นำเครื่องกัปปิยภัณฑ์มาถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย เจลล์แอลกอฮอล์ และยาหม่อง โดยจัดเตรียมจุดรับกัปปิยภัณฑ์สำหรับให้พระภิกษุสงฆ์รับก่อนออกเดินทาง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปรับคณะสงฆ์เดินทางกลับจากประเทศอินเดียด้วยตัวเอง เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยคณะสงฆ์และผู้ปฏิบัติธรรมที่เดินทางมาถึง จะต้องเข้ากระบวนการตรวจคัดกรองตามมาตรฐานที่รัฐกำหนดโดยไม่มีข้อยกเว้น จากนั้นจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค โดยการกักตัว 14 วัน ในพื้นที่กักตัวของรัฐ จนกระทั่งวันนี้คณะสงฆ์สามารถเดินทางกลับไปจำวัดตามปกติได้แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาไม่พบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ทางมหาเถรสมาคมก็มีการกำชับทางคณะสงฆ์ให้ดูแลตนเอง ส่วนทางวัดให้งดเว้นการจัดกิจกรรมทางศาสนาที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"