ชลบุรีไม่น้อยหน้าตั้งแล้วตู้ปันน้ำใจ ชาวบ้านระดมเงินซื้อตู้กับข้าวใส่ของวางไว้ช่วยเหลือกันยามวิกฤต


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.63- เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ร้าน Firstwater ตั้งอยู่บริเวณหลังวัดเสม็ด หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายน้ำดื่ม และน้ำแข็งหลอด โดยมี น.ส.ณัฏฐ์ชาลา มากศรทรง อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของ ได้มีการนำตู้กับข้าวมาตั้งบริเวณหน้าร้าน พร้อมทั้งมีการนำบะหมี่สำเร็จรูป ไข่ไก่ ปลากระป๋อง และน้ำดื่มมาบรรจุไว้ โดยมีชาวบ้านบริเวณข้างเคียงได้เดินมาหยิบเอาไปรับประทาน โดยไม่ต้องจ่ายเงินแต่อย่างใด 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ที่ร้านดังกล่าวนั้นแจกอาหารฟรี โดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 และไม่มีอาหารรับประทาน การได้รับแจกในครั้งนี้ดีใจมาก จะได้นำไปให้คนในครอบครัวรับประทาน และอยากให้แจกไปเรื่อยๆ

ด้าน น.ส.ณัฏฐ์ชาลา กล่าวว่า ลูกค้าทางร้านมีความเห็นว่าช่วงวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้คนตกงานจำนวนมาก และอยากช่วยเหลือ จึงได้ระดมเงินไปซื้อตู้มาตั้งไว้ที่บริเวณหน้าร้าน ตั้งชื่อว่าตู้ปันน้ำใจ หลังจากนั้นได้ช่วยกันนำบะหมี่สำเร็จรูป ไข่ไก่ ปลากระป๋อง และน้ำดื่ม มาใส่ไว้ เพื่อให้ชาวบ้านมาหยิบได้ตามสะดวก แต่ขอร้องหยิบให้เพียงพอเท่านั้น เพื่อแบ่งให้ชาวบ้านคนอื่นๆ ได้มีอาหารรับประทานกัน อย่างไรก็ตามอยากให้ผู้ที่มีกำลังช่วยกันช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วยเพื่อที่จะกระจายความช่วยเหลือได้ทั่วถึง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"