ขอบคุณสำหรับอาหารมื้อนี้!ชาวพิษณุโลกตระเวนนำอาหารใส่ตู้ปันน้ำใจแบ่งปันคนเดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.63-  ชาวพิษณุโลกหลายรายตระเวนนำเครื่องอุปโภค-บริโภค มาเติมเต็มตู้ส่งต่อ ตู้ปันน้ำใจ ที่เริ่มติดตั้งหลายจุดในตัวเมือง เพื่อแบ่งเป็นอาหารและน้ำใจให้ผู้ขัดสน ทั้งปลากระป๋อง มาม่า ข้าวสาร น้ำดื่ม ขนม ขณะที่ผู้รับก็ทยอยมารับไม่ขาดสาย ต่างขอบคุณน้ำใจที่มีให้กัน 

 ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า  ภายหลังจากมีกลุ่มประชาชนคนพิษณุโลก รวมตัวกันทางโซเซียลผุดโครงการ ตู้ส่งต่อ พิษณุโลก ตู้ปันน้ำใจ  ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เริ่มนำร่องตั้งตู้บริการหลายแห่งในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก  โดยมากจะใช้ตู้กับข้าวตั้งไว้หน้าร้านค้า หน้าสำนักงาน นำเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นการต่อการดำรงชีพ ทั้งปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ข้าวสาร ไข่ น้ำดื่ม ขนม พร้อมกับเขียนป้ายให้ผู้รับ “หยิบไปแต่พอดี เหลือมาแบ่งปัน” เพื่อเหลือเผื่อให้บุคคลอื่นที่ขัดสนสามารถมารับของได้ตลอดทั้งวัน

โดยบริเวณที่ตั้งตู้ปันน้ำใจหลายจุดในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ตั้งแต่เช้าช่วงเวลา 07.00-08.00 น. มีชาวพิษณุโลกจำนวนหลายราย ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ข้าวสาร มาเติมใส่ตู้ส่งต่อและตู้ปันน้ำใจหลายจุด ตามที่ได้รับทราบข่าวสารจากโซเชียลมีเดีย ที่หน้าสภ.เมืองพิษณุโลก แม้ว่าตลอดเมื่อวานนี้ จะมีผู้มารับเครื่องอุปโภค-บริโภคไม่ขาดสาย แต่เช้านี้สิ่งของต่าง ๆ ก็ยังมีเพียงพอให้ผู้ขัดสนมารับต่อ 

ทั้งนี้มีชาวพิษณุโลกหลายราย นำมาเติมใส่ตู้ไม่ขาดสายเช่นกัน เช่นเดียวกันที่หน้าร้านพฤษาชาติ 1  ใกล้โรงเรียมท็อปแลนด์ ก็มีประชาชนนำสิ่งของมาเติมใส่ตู้เช่นกัน ณ จุดนี้ ได้จัดเตรียมกระดาษไว้ให้สำหรับผู้มารับของได้เขียนขอบคุณด้วย และมีผู้มารับของเขียนขอบคุณผู้ให้จำนวนกหลายราย ที่ร้านรังนกน้อย ร้านจำหน่ายแหนมเนือง ตรงข้ามโรงแรมไพลิน ได้เติมเครื่องอุปโภค-บริโภคไว้เต็มตู้ตั้งแต่เช้า มีทั้งชาวพิษณุโลกที่มาร่วมกันเติมตู้ และชาวพิษณุโลกที่มารับเครื่องอุปโภค-บริโภค ด้านผู้มารับสิ่งของรายหนึ่งบอกว่า รู้สึกดีที่มีโครงการนี้ขึ้นมาสำหรับให้ผู้ขัดสนสามารถมารับเครื่องอุปโภค-บริโภคได้ ต้องขอขอบคุณน้ำใจผู้ให้ทุกท่าน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ กลุ่มประชาชนพิษณุโลกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลายอาชีพ ได้ระดมความคิดและมีความเห็นแนวเดียวกันว่า น่าจะจัดตั้งโครงการตู้แบ่งปันเพื่อคนพิษณุโลก ภายใต้ชื่อ ตู้ส่งต่อพิษณุโลก ที่เป็นการนำอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค มาวางไว้ในตู้ ให้คนที่ขาดแคลนมาหยิบไปใช้ได้ โดยได้แนวคิดมาจาก โครงการ Free Pantry ของต่างประเทศ 

โดยนำมาประยุกต์ใช้ในจังหวัดพิษณุโลกในสภาวะวิกฤตโควิด-19 จะนำร่อง 12 ตู้ทั่วตัวเมืองพิษณุโลก ดังนี้ 1) ตู้หน้าร้านดอกไม้พฤกษชาติ1 ลังวัดใหญ่  2) ตู้หน้าโรงพยาบาลสัตว์กิตติคุณ บึงพระจันทร์  3) ตู้หน้าร้านรังนกน้อยในไร่ส้ม ตรงข้ามโรงแรมไพลิน  4) ตู้หน้าร้านคานาอัน 5) ตู้หน้าบ้าน สส.อ๋อง ตรงข้าม รร. อู่ทอง 6) ตู้หน้าบ้านท่านรอง ผวจ.ไพบูลย์ 7 ) ตู้หน้าร้านสวยบิวตี้ วัดอรัญญิก 8 ) ตู้หน้าสำนักงานป้องกันควบคุมโรค( หัวรอ ) 9 ) ตู้หลังวัดคูหาสวรรค์ 10 ) ตู้ตลาดร่วมใจ 11 ) ตู้ชุมชนเทพารักษ์ 12 ) ตู้ย่านศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก และตู้ปันน้ำใจหน้าสภ.เมืองพิษณุโลก และจะมีการเพิ่มจุดตู้ส่งต่อพิษณุโลกขึ้นมาอีกอย่างต่อเนื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"