ภูเก็ตไฟเขียวเปิดเส้นทางเข้าออกชุมชนประชาสามัคคีหลังไม่พบระบาดเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.63 -  การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 27/2563 โดย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ร่วมกับ นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และ นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดภูเก็ต 

สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) จังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 4 ราย ใน พื้นที่ ต.เชิงทะเล 1 ราย ,ต.วิชิต 2 ราย ,ต.ป่าตอง 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 224 ราย ส่วนข้อมูลว่ามีผู้เดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตไปที่จังหวัดปราจีนบุรี ตรวจพบว่าติดเชื้อนั้น เป็นหญิงไทย อายุ 28 ปี  พักอยู่ที่ป่าตอง เป็นผู้ที่ไม่มีอาการป่วย เดินทางออกจากภูเก็ตทางด่านท่าฉัตรไชยด้วยรถตู้  ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองทุกคนในรถตู้คันดังกล่าว 

กรณีดังกล่าว ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการป่วย ไปตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19 ที่ จังหวัดปราจีนบุรี สสจ.ภูเก็ต ได้ประสานไปยังสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค และ ประสานไปที่ สสจ.จังหวัดปราจีนบุรี อย่างใกล้ชิด ในการดำเนินการตามมาตรฐานการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดทุกราย 

ในส่วนจำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2563  มี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 25 ราย ถ้ารวมรายใหม่จะเป็น จำนวน 29 ราย ส่วนผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวังสอบสวนโรค จำนวน 46 ราย 

ด้านการบังคับใช้กฎหมาย โดย ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รายงานผลการจับกุมดำเนินคดี ผู้ฝ่าฝืน ช่วงเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ตัวเลขการจับกุม จำนวน 1,261 คดี ผู้ต้องหา1,315 คน ในจำนวนนี้ เป็นชาวต่างชาติ 225 คน (ชาวเมียนมา 141 คน สัญชาติอื่นๆ 84 คน) คนไทย จำนวน 1,090คน 

ข้อมูลผู้เดินทางออกจากด่านท่าฉัตรไชย ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ถึงปัจจุบัน จำนวน 16,436 คน ซึ่งผู้เดินทางกลับภูมิลำเนายังคงเดินทางต่อเนื่องทุกวัน ทั้งที่ประชุม รายงานการใช้จ่ายงบประมาณของท้องถิ่นในการดูแลสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ตมีงบประมาณยอดสะสม เป็นเงินกว่า 3พันล้านบาท ถูกใช้ไป เป็นเงินกว่า 107 ล้านบาท คิดเป็น 3.24% 

ที่ประชุม ได้พิจารณา การเปิดเส้นทางเข้าออก หมู่ที่ 2 หมู่บ้านชุมชนประชาสามัคคี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต   หลังจากที่มีการสั่งปิดเพื่อเฝ้าระวังควบคุมโรคและจะครบกำหนด14วัน ของการควบคุมโรค ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้  ซึ่ง ไม่พบการระบาดเพิ่มนั้น ที่ประชุม ได้มีมติเห็นชอบให้เปิดเส้นทางดังกล่าวในวันที่ 12 พฤษภาคม นี้ เพื่อผ่อนคลายแต่ยังคงต้องมีมาตรการป้องกันควบคุมโรคเข้มข้นและเคร่งครัด นอกจากนี้  ที่ประชุม เห็นชอบให้ อบต.ไม้ขาว ดำเนินการต่อไปในกิจกรรมอุโมงค์ฆ่าเชื้อเพื่อให้คนลอดและอุโมงค์ฆ่าเชื้อเพื่อให้รถลอดเข้ามาที่ด่านท่าฉัตรไชย เพื่อเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรค ส่วนรายละเอียดงบประมาณการดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"