ปชป.เล็งหาข้อยุติท่าทีญัตติด่วนพรรคก้าวไกลสอบงบโควิด1.9ล้านล.หลังเสียงแตก


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.63-นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณี 209 ส.ส.ฝ่ายค้านเข้าชื่อยื่นเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เชิญชวนส.ส. และส.ว.ลงชื่อขอเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญว่า ได้หารือกับผู้ที่เคยสนับสนุนเรื่องนี้ เห็นว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว วันนี้ได้มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภาออกมาแล้ว วันที่ 22 พ.ค.ได้เริ่มประชุมแน่นอน แม้จะเข้าใจฝ่ายค้าน เพราะยอดผู้ติดเชื้อลดลง แต่ความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนไม่ลดลงเลย

"จากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส กลายเป็นวิกฤตเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลหนีความรับผิดชอบในการเข้ามาแก้ไขไม่ได้อยู่แล้ว จึงอยากให้ฝ่ายค้านอดทนรออีกนิด และใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ที่เหลืออยู่ลงพื้นที่ เก็บข้อมูลความเดือนร้อนของประชาชน พอเตรียมแจ้งต่อสภาเพื่อให้รัฐบาลดำเนินการได้ เพราะเมื่อเปิดประชุมวันแรก รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจนว่า พ.ร.ก.กู้เงินวงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ต้องเป็นลำดับวาระแรกของการพิจารณาอยู่แล้ว" 

ถามถึงท่าทีต่อญัตติด่วนขอให้สภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญติดตามการตรวจสอบการใช้งบประมาณแก้ไขปัญหาภายใต้วิกฤตการระบาดของโคโรนา 2019 ที่ส.ส.พรรคก้าวไกลนั้น นายอัครเดช กล่าวว่า ในส่วนของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นเบื้องต้นเป็น 2 ทาง ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ดังนั้นเมื่อใกล้ถึงเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ที่ประชุมส.ส.คงหาข้อยุติกันอีกครั้งเพื่อนำท่าทีไปหารือกับวิปรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"