บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในบรรยากาศหายใจหายคอปลอดโปร่งคล่องสบายขึ้น เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดวนอยู่ในช่องของเลขตัวเดียว ซึ่งถือเป็นสัญญาณบอกที่โล่งอกกันได้พอสมควร พร้อมกับการคลายล็อกผ่อนปรนมาตรการบางสิ่งบางอย่าง...0

พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังคงทำหน้าที่ของมันต่อไป แต่ความรับผิดชอบของผู้กำกับดูแลให้เป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินนี่สิ!! น่าคิดนะ เพราะถ้าหละหลวม ละเลย ตัวเลขหลักสิบของผู้ติดเชื้ออาจจะกลับมาหลอกมาหลอนได้...0

ถ้อยแถลงของ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษก สตช. เมื่อครบ 7 วันของการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เป็นตัวบ่งชี้อย่างดีว่า หลังผ่อนปรนมีคนกระทำผิด ละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินสูงขึ้นร้อยละ 21 กันเลยทีเดียว...0 คำเตือน!!! คนไทยระวังการ์ดตกโรคกลับมาเยือนรอบสองนั้น จึงเป็นนัยสำคัญที่ทุกคนพึงช่วยกันระลึกถึง และระมัดระวังกระตุกเตือนให้กันและกัน...0

ชัยชนะ..อาจจะอยู่แค่เอื้อม แต่หนทางมิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอน เพราะหายกลัวเรื่องโรคระบาดแล้ว ทุกคนก็จะมากลุ้มใจเรื่องโรคไม่มีสักบาท นี่คือระเบิดลูกใหญ่ที่รอถอดสลักก่อนที่มันจะ ..บึ้ม!! ตายเกลี้ยง...0 เห็นภาพ "ลุงตู่" แก้มตอบ ระยะหลังนี้จึงไม่ใช่ความเครียดเรื่องโรคภัยไข้เจ็บแล้ว แต่เป็นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจล้วนๆ ที่แว่วว่าแม้แต่ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ดูแลด้านเศรษฐกิจยังซูฮก เพราะเอาจริงเอาจังมากถึงมากที่สุด ก็คงเหลือแค่บรรดาที่ปรึกษานายกฯ ชุดล่าสุดเพื่อศึกษาผลกระทบของโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจและสังคมนั้น จะใช้ความรู้ความสามารถร่วมมือร่วมใจกันหาสูตรที่ดีฝ่าวิกฤติครั้งนี้กันได้หรือเปล่า เพราะต้องยอมรับว่า โจทย์ปัญหาเที่ยวนี้หนักหนาสาหัสสากรรจ์กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เรียกว่าในชีวิตของทุกๆ คนของที่ปรึกษานั้น นี่คือครั้งแรกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าแบงก์ชาติ สมชัย จิตสุชน จากทีดีอาร์ไอ บัณฑิต นิจถาวร ประธานมูลนิธินโยบายสาธารณะเพื่อสังคมและธรรมาภิบาล หรือ สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการอิสระ...0

หนักกว่าสงครามโลก รุนแรงกว่าต้มยำกุ้ง เจ็บลึกกว่าแฮมเบอร์เกอร์ไครซิส ทุกกูรูฟันธง!!! จะอยู่จะรอดปลอดภัยหรือไม่อย่างไร ถือเป็นอีกการท้าทาย "ภาวะผู้นำ" ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะเลือกแบบไหนในยามที่ยังคงมีเสียงแตกระหว่าง "อุ้ม" ระบบการค้าการลงทุน หรือ "กระเตง" ระบบการเงิน...0 ต่อให้เทวดาเหาะลงมาแก้ปัญหา "การบินไทย" ก็ยังยากสสส์ ตราบเท่าที่พนักงานทีจียังไม่เริ่มที่ตัวเอง แสดงความ "รักองค์กรเท่าฟ้า" หยุดฟื้นฝอยหาตะเข็บสักที แล้วเริ่มต้นเดินไปข้างหน้ากันใหม่ ใช้อดีตเป็นบทเรียนก็พอ ไม่ใช่ขัดแข้งขัดขา เล่นการเมืองกันไม่หยุดหย่อน เพราะแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) นั้น ตั้งจิตตั้งใจช่วยปลดล็อกให้กับสายการบินแห่งชาติแบบสุดลิ่มทิ่มประตูแล้ว สงสัยจริงๆ ว่าสหภาพแรงงานต้องการอะไรกันอีก?!? ...0

หวังว่าการประชุม ครม. วันที่ 12 พ.ค.2563 นี้จะมีวาระนี้ให้ได้เคาะกันสักที หลังจากเจ้ากระทรวงคมนาคมดึงเรื่องไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ราวกับกลัวชาวบ้านลืมชื่อ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ กระมัง!!...0

บันทึกบรรทัดสุดท้ายไว้ให้จดจำว่า ..การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ปีนี้ต้องงดจัดงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง แต่จากปากของ อนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า ถึงแม้ว่าในปีนี้จะไม่ได้จัด แต่ได้มีการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตประกอบพิธีปลุกเสกเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานและพืชพันธุ์ต่างๆ ในวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค.2563 นำพันธุ์ข้าวทรงปลูกพระราชทานในฤดูทำนาปี 2562 และพันธุ์พืชต่างๆ มาเข้าประกอบพิธี พร้อมทำพิธีหว่านข้าวในแปลงนาทดลอง สวนจิตรลดา ในวันจันทร์ที่ 11 พ.ค.2563 เพื่อเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรทั่วประเทศ ดังนั้นผู้ที่สนใจพันธุ์ข้าวพระราชทาน สอบถามได้ที่กรมการข้าว กองเมล็ดพันธุ์ข้าว และศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวทั้ง 29 แห่งทั่วประเทศ.

"ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"