กำไรคือ ปชช.


เพิ่มเพื่อน    

       “ชีวิตก็เหมือนละคร เหมือนนิยาย พ่อเป็นยาม แม่ขายขนมครก ตัวเองเป็นเซลส์ขายบ้าน ใครจะคิดว่าจะมีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ และจะมาเป็น ส.ส.และมีชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรี"

                ข้อความข้างต้น หมายถึง "ส.ส.เฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

                ทั้งนี้ ข้อมูลจากเพจ "Heng Team-ทีมเฮ้ง" บางส่วนระบุว่า   ส.ส.สุชาติ หรือเจ้าของฉายา ซุ้มมังกรน้ำเค็ม ที่ดูแลพี่ๆ เพื่อนๆน้องๆ ส.ส.ภาคกลาง พปชร. พูดได้เต็มปากว่าชีวิตการเมืองเต็มไปด้วย “กำไร”

                กำไรที่ว่าคือ ความอิ่มอกอิ่มใจในการทำงานช่วยเหลือเพื่อส่วนรวมและพี่น้องประชาชน ตั้งแต่สมัย ส.ท.แสนสุข มาเป็น ส.อบจ.เมืองชลบุรี สู่ ส.ส.สมัยแรก ในสนามการเมืองระดับชาติปี 2554  จนเป็นประธาน ส.ส.ของพรรค พปชร. ในปี 2562

                โดยเฉพาะช่วงโรคระบาดโควิด-19 "ส.ส.เฮ้ง" และทีมงาน ทำงานอยู่ในพื้นที่ชลบุรี 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด

                ไม่ว่าจะเป็น... บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ แจกไข่ไก่, เจลแอลกอฮอล์, เสียสละโรงแรมตัวเองให้บุคลากรทางการแพทย์พักอาศัย หรือจ่ายค่ากักตัวให้ชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง 14 วัน ให้มากักตัวที่โรงแรมที่ตัวเองได้เช่าไว้ เพื่อป้องกันคนกลุ่มเสี่ยงให้ควบคุมการแพร่ระบาดได้

                ทั้งหมดนี้ตัวเขาและทีมงานพร้อมทั้งพี่ๆ เพื่อนๆ ในชลบุรีที่สนิทสนมกัน ควักกระเป๋าระดมทุนควักเงินจ่ายเอง โดยไม่รอความช่วยเหลือจากผู้ใด

                ถามว่าสิ่งที่ได้กลับคืนมา คือรอยยิ้มและความสุขของพี่น้องประชาชน

            “วันนี้พอเราเป็นนักการเมือง ก็เอาหลักธุรกิจมาคิด คิดไปคิดกลับ ทำอย่างไรให้คนรากหญ้า ผู้ใช้แรงงานหรือผู้ที่ด้อยโอกาสได้มีโอกาสให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นเท่านั้นเอง เพราะเราเป็นคนจนมาก่อน ย่อมเข้าใจหัวอกคนยากคนจน คนที่ไม่มีจะกิน คนที่ตกงานไม่มีรายได้ คนที่กำลังจะอด

            “ทุกวันนี้คุณแม่ของผมเดินไปซื้อกับข้าวที่ตลาดหนองมน มีแต่คนยกมือไหว้หมด เพราะลูกชายมีแต่ช่วยเหลือคน ไม่เคยลืมตัวลืมอดีต ไม่เคยคดโกงใครหรือคิดร้ายกับใคร”

                นี่คือตัวอย่างนักการเมืองที่มาจากประชาชน พิสูจน์ด้วยการทำงาน มิใช่เหยียบหัวใครขึ้นมาสู่อำนาจ

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"