ไล่ออก 3  ราย ปลดออก 1รายอดีตขรก.ศธ.ข้อหาทุจริตมี"อดีตเลขาสพฐ."รวมด้วย


เพิ่มเพื่อน    


12พ.ค.63-นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ในการประชุม อ.ก.พ.ศธ. ที่ประชุมได้พิจารณาลงโทษวินัยข้าราชการ ศธ. กรณีประพฤติผิดทางวินัย พร้อมทั้งมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออก จำนวน 3 ราย และปลดออกจากราชการ 1 ราย ดังนี้ 1.นายชินภัทร ภูมิรัตน อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กรณีถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ กระทำการทุจริตในการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2555 (งบแปรญัตติ) ให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ในจังหวัดนครราชสีมา ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปรับปรุงสนามกีฬาพร้อมอุปกรณ์ หรือสนามฟุตซอล ซึ่งมีลักษณะมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมเพื่อเอื้อแก่ผู้เข้ารับการเสนอราคารายใดรายหนึ่ง ให้เป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐและการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานตามรูปแบบรายการก่อสร้างสนามกีฬาไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายชินภัทร ได้ถูกลงโทษปลดออกจากราชการกรณีสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการในตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปแล้ว เมื่อวันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2556 เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการ

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า 2.นางญาณกร จันทหาร ถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงในเรื่องเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 5 จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ทำการทุจริตในการดำเนินโครงการและใช้จ่ายเงินโครงการพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลออทิสติก ในปี 2558 และโครงการพัฒนาผู้บริหารศูนย์การศึกษาพิเศษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ไม่เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ 3.นางทัศนีย์ บุญยนนท์ ถูกกล่าวหาทำหน้าที่รับผิดชอบการเงินของมูลนิธิทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ มูลนิธินิวัติไกรฤกษ์ มูลนิธิการศึกษาร่มเกล้า มูลนิธิตาเฮอร์สยามวาลาเพื่อการศึกษา และมูลนิธิภัตตาหารวัดบรมวงศ์อิศรวราราม ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ราชการและการกระทำการโดยเจตนาเอาเงินของมูลนิธิทั้ง 4 แห่งมาเป็นของตนเป็นจำนวนเงินกว่า 4 ล้านบาท ในลักษณะทำให้เงินของมูลนิธิทั้ง 4 แห่งขาดบัญชี โดยเป็นการกระทำที่ปราศจากเหตุอันอ้างได้ตามกฎหมาย ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งทั้ง 3 คน จะต้องคืนเงินบำนาญที่รับไปทั้งหมด นับแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับรายที่ 4.นายบุญสืบ เทียมหยิน นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ สพฐ.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการตรวจรับพัสดุมีหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของขั้นตอนการประมวลผลแบบทดสอบตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการจัดจ้าง (TOR) ที่กำหนด แต่กับฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการจ้าง TOR ทำให้การสอบครูผู้ช่วยของ สพฐ.ได้รับความเสียหาย จึงให้ปลดออกจากราชการ โดยข้าราชการทั้ง 4 รายสามารถยื่นอุทธรณ์นับแต่วันที่มีการลงนามในคำสั่งไล่ออก และปลดออกภายใน 30 วัน”โฆษก ศธ.กล่าว


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"