"หมอธี"เร่งสะสางคดีทุจริตคั่งค้าง  ตั้งกก.สอบระดับ 10,11 เอี่ยวโกงอควาเรียม /ขีดเส้นตายจัดซื้อครุภัณฑ์30ต.ค.


เพิ่มเพื่อน    



นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กลับมาจัดทำรายละเอียดแบ่งกลุ่มการสอบสวน เช่น ผู้เกี่ยวข้องที่เป็นผู้บริหารระดับ 10 จะเป็นกลุ่มไหนที่รับผิดชอบในการสอบสวน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้บริหารระดับ 11 จะเป็นกลุ่มไหนรับผิดชอบการสอบสวนบ้าง เนื่องจากมีฐานความผิดคนละแบบ ดังนั้นวิธีการสอบสวนก็ต้องคนละแบบ ก่อนที่จะเสนอตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับผู้เกี่ยวข้องในโครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) นั้น ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ตนจะประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ประมาณ 4 กระทรวง และฝ่ายกฎหมายของสำนักงานปลัด ศธ. เพื่อที่ ศธ.จะได้จัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงให้เกิดความชัดเจนต่อไป

“ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น วงเงิน 279 ล้านบาท ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผมได้ขีดเส้นให้ผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทำรายงานชี้แจงตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ที่มี นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นประธาน กำหนดไม่เกิน 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งเรื่องนี้ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ ทุกอย่างจะดำเนินการตามหลักฐานไม่มีใครกลั่นแกล้งใครทั้งสิ้น ดังนั้นหากพบใครเกี่ยวข้องที่มีมูลความผิดจนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยนั้น ก็จะน่ารู้อยู่แล้วว่าผมควรจะดำเนินการอย่างไร”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"