ปลัด วธ. ยันรู้ผล ก.คลัง พิจารณาเงินเยียวยาเครือข่ายวัฒนธรรม 15 พ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

 

    วันที่ 12 พ.ค.- นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือเครือข่ายทางวัฒนธรรมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ  โควิด-19 โดยจะได้รับสิทธิ์การเยียวยา จาก วธ. จำนวน 5,000 บาท ว่า ขณะนี้  กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)  ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามการดำเนินงานช่วยเหลือเครือข่ายทางวัฒนธรรม ที่ได้รับผลกระทบ กับกระทรวงการคลัง  เพื่อให้ได้จำนวนที่ตกผลึก พร้อมกันนี้ยังแจ้งไปยังสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด (สวจ.) ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยประสานงานเครือข่ายวัฒนธรรม และ ศิลปิน ที่ได้รับผลกระทบ ให้ติดตาม และประมวลผลการดำเนินงาน ว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีผู้ใดลงทะเบียนไว้แล้ว และได้รับเงินไปแล้วบ้าง ซึ่งตามเกณฑ์การรับเงินของ การเยียวยาของ วธ. ผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาจากทางกระทรวงการคลัง และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปแล้ว เบื้องต้นจะต้องแจ้งมายังสวจ.  และ สวจ. จะส่งรายชื่อกลับเข้ามายังส่วนกลาง ซึ่งสำนักงานปลัด วธ. รับผิดชอบ  ให้ทำการลงบันทึกลงระบบ  โดยผู้ได้รับเงินแล้วไม่สามารถรับเงินในส่วนของ วธ. ได้อีก  ขณะเดียวกันหากได้รับแล้วไม่มีการแจ้งกลับตามความเป็นจริง เมื่อระบบตรวจสอบก็จะมีการตีกลับข้อมูล ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้ผู้อื่นได้รับเงินล่าช้าเพิ่มขึ้น  

    “ จากเดิมมีเครือข่ายวัฒนธรรมที่ได้รับผลกระทบลงทะเบียนไว้ประมาณ 26,000 ราย เมื่อมีการจำแนกตามสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ก็ลดจำนวนลงเหลือ  17,000 ราย ซึ่ง ในจำนวนนี้จะมีการสำรวจรอบสุดท้ายภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ได้จำนวนที่ได้รับการพิจารณารับเงินอย่างแท้จริง  จากนั้น ทาง วธ. ทำการรวบรวมและสรุปผลการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในภาพรวมทั้งหมด  เข้าสู่การพิจารณาจากกระทรวงการคลัง ซึ่งจะทราบผลในวันที่ 15  พ.ค. นี้  ก่อนมีการจัดทำข้อมูลเพื่อเสนอขอการช่วยเหลือเครือข่ายทางวัฒนธรรมในส่วนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือต่อไป” ปลัด วธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"