ภาพประทับใจ! แห่ชื่นชมคุณยายหยิบของใน'ตู้ปันสุข'ก่อนย่อตัวยกมือไหว้ขอบคุณ


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผูใช้เฟซบุ๊กของ "Ar’Heng Namthaseang" ที่ได้มีการโพสต์คลิปภาพหญิงสูงวัยเดินเข้ามาเปิดตู้ปันสุขหยิบสิ่งของเพียงเล็กน้อยแล้วปิดตู้จากนั้นได้ยกมือไหว้ตู้แบบย่อตัว สร้างความประทับใจ และสร้างกำลังใจให้กับเจ้าของตู้ผู้แบ่งปัน   พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “เรื่องดีๆ เห็นแล้วยิ้มตามเลยครับ เห็นแบบนี้เราก็มีความสุขแล้วครับ”  ขณะที่แม่ของผู้โพสต์ (มาดามจักรวาลหมื่นล้าน รวยไม่หยุดยั้ง) ยังได้แชร์คลิปและโพสต์ข้อความ”เห็นภาพนี้แล้วยิ้มตามเลยค่ะ #เอ็นดู ความตาฮักของคุณยาย เห็นแบบนี้ค่อยมีกำลังใจเติมมากค่ะ ตู้ปันสุขน้ำพอง หน้าร้านพรสุวรรณการช่าง ข้างปั๊มเอสโซ่ ใครมีใช้ก็แวะมาเติมแบ่งปันกันนะค่ะ พอดีลูกชายกำลังจะเข้าบ้านมาเจอภาพที่น่าประทับใจ” 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เป็นที่ตั้งของตู้ปันสุข ตามภาพที่ปรากฎ โดยตู้ดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ที่หน้าพรสุวรรณการช่าง เลขที่ 9/1-3 ริมถนนมิตรภาพหน้าสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่   ม.9 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยพบกับนายกิตติพงษ์ นามตาแสง อายุ 19 ปี เจ้าของร้านพรสุวรรณการช่าง และเป็นผู้ที่นำตู้ปันสุขมาตั้งไว้

นายกิตติพงษ์ เล่าว่า ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา (11 พ.ค.) ได้มีคุณป้าตามที่ปรากฎในภาพเดินมาที่ตู้ปันสุขที่นำมาติดตั้งไว้ที่หน้าร้าน จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเพื่อนำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กของตนเองถึงการร่วมแบ่งปันดังกล่าว จนกระทั่งเห็นภาพแห่งความประทับใจ เนื่องจากคุณยายแสดงความขอบคุณหลังหยิบสิ่งของภายในตู้โดยหยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋องและน้ำดื่มไปแต่พอดี โดยก่อนที่จะไปคุณยายยังคงได้ยกมือไหว้ขอบคุณพร้อมกับย่อตัวตามที่ปรากฎในภาพ

"หากผมได้เจอคุณยายอีกครั้ง  อยากจะบอกคุณยายว่าหากเดือดร้อนให้คุณยายมารับสิ่งของได้ทุกวัน เพราะสิ่งของและอาหารมีเติมตลอด ขณะเดียวกันที่ผ่านมาครอบครัวได้นำสิ่งของมาใส่ในตู้จนเต็มตลอดเวลา ทั้งยังคงมีผู้ที่ใจบุญ นำสินค้ามาเติมในตู้อีกอย่างต่อเนื่องทุกวัน ดังนั้นภาพที่ปรากฎอยากบอกว่าการแสดงการไหว้แม้ไม่เห็นผู้ให้ก็ทำให้รู้สึกประทับใจและมีกำลังใจในการทำความดี ที่ควรนำมาเผยแพร่มุมดีๆ มุมน่ารัก ที่เกิดขึ้นที่ขอนแก่น".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"