โฆษกก้าวไกลโวยชี้ช่องยุบพรรคเพียงเพราะ'ถามหาความจริง'เลวทรามกว่าการตีความเงินกู้เท่ากับเงินบริจาค


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.63-  นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้ข้อมูลที่พาดพิงถึงพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นในการดำเนินกิจกรรมภายใต้แฮชแท็ก #ตามหาความจริง เเละถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า น.ส.พรรณิการ์ เเละคณะก้าวหน้า ครอบงำ หรือควบคุมกิจกรรมทางการเมืองนั้น อาจเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง โดยมีโทษถึงยุบพรรคเเละเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของคณะกรรมการบริหารพรรคว่า 

กรณีนี้ตนคิดว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลในฐานะพรรคการเมืองซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนมีสิทธิ์ทวงคือความยุติธรรมที่มีเงื่อนงำมาสิบปี การเปิดเผยข้อเท็จจริงกรณีการสูญเสียจากเหตุการณ์ชุมนุมในเดือนพฤษภาคม ปี 2553 เป็นสิ่งที่ควรทำลสังคมต้องไปลิมความรุนแรงที่เกิดขึ้น ตลอดสิบปีที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตยังไม่เคยได้รับความเป็นธรรม นักโทษคดีการเมืองที่ออกมาเรียกร้องตามสิทธิ์ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ยังคงถูกจองจำอย่างไม่มีวันรู้เลยว่าชะตากรรมของตนจะเป็นอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ไม่ต้องฝักใฝ่ฝ่ายใดหรอกคำ จิตใต้สำนึกความเป็นมนุษย์ทั่วไปน่าจะคิดได้ว่ามันไม่ปกติ คุณทิพานัน ต้องการให้ประเทศเดินหน้าแบบไหนกันในขณะที่เผด็จการซ่อนขยะเหม็นเน่าไว้ใต้พรมมาเป็นเวลาสิบปี

เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเริ่มต้นจากความอยุติธรรมในบ้านเมืองนี้ แต่จบด้วยความสูญเสียที่ต้องแลกด้วยชีวิตคนบริสุทธิ์99ศพ วันนี้การทวงถามความจริงไม่ใช่หน้าที่ของพรรคก้าวไกลหรือคณะก้าวหน้า แต่ควรเป็นหน้าที่คนในชาติด้วยซ้ำ

ประเด็นการยุบพรรคที่คุณทิพานันกล่าวนั้นหากจะยุบเพราะพวกเราทวงถามความเป็นธรรมให้ชีวิตผู้บริสุทธิ์แล้วละก็ผมคิดว่ามันน่าสังเวชกว่ากรณีเงินบริจาคเท่ากับเงินกู้ของพรรคอนาคตใหม่เสียอีก

อย่างไรก็ตามนาณัฐชา กล่าวว่า พวกคุณไม่สามารถปิดปากคนอื่นเพียงเพราะไม่อยากรู้ความจริงได้อีกต่อไป อยากฝากให้เผด็จการทั้งหลายหัดเห็นหัวประชนเสียบ้าง และการที่สส.พรรคก้าวไกล ออกมาร่วมสนับสนุนแคมเปญและแฮชแท็กดังกล่าว เพราะมันเป็นสิ่งพรรคก้าวไกล สืบทอดเจตนารมณ์ มาจากพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกยุบไป คือการเรียกร้องต่อสิทธิ์เเละเสรีภาพของประชาชน  

ส่วนประเด็นที่ว่า คุณพรรณิการ์ วานิช และคณะ คณะก้าวหน้า ครอบงำพรรคก้าวไกล นั้น ผมตลกมากเลยครับ ไม่ใครครอบงำเราได้ เพราะ เราคือสายเลือดเดียวกัน ที่บอบช้ำจากการทำร้ายของศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้เราต้องเลือกปกป้องสิทธิ์ เเละเรียกร้องเสรีภาพ เหมือนกัน เพียงแต่ผมยังเป็นสส. ก็ทำหน้าที่ขับเคลื่อนในสภา ส่วนคณะก้าวหน้า ก็ดำเนินงานนอกสภา เพื่อความเป็นธรรมของสังคม กรณีดูเหมือนพรรครัฐบาล ต้องการชี้ช่องให้อำนาจเดิมๆ เล่นงาน เล่นสกปรก ทางการเมือง นะครับ. ผมผมว่าเรามาช่วยกันแก้ไขประเทศชาติจะดีกว่า ให้ผ่านวิกฤติโควิด-19  และจะยุบหรือไม่ยุบให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจ เพราะสิ่งที่รัฐบาลบริหารประเทศที่ผ่านมามันสะท้อนให้ประชาชนเห็นอยู่เเล้ว หากทำดี ประชาชนจะอยู่ข้างเราเอง พรรคก้าวไกล พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชน

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลคือประชาชน เรามีมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่จะหาหาความจริง อย่างน้อยเพื่อปกป้องศักดิ์และศรีของวีรชนที่สละชีวิต .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"